Tuần trước, hãng Bertone chuyên thiết kế và chế tạo thân vỏ đến từ Ý đã công bố hình "úp mở" đầu tiên của mẫu xe mới. Đến nay, những hình ảnh rõ nét hơn của Aston Martin Rapide Bertone Jet 2+2 đã xuất hiện.
 
Một "nữ hoàng" Aston Martin Rapide khác biệt 1

Tạm thời, Aston Martin Rapide Bertone Jet 2+2 mới chỉ là một mẫu xe concept. Hiện hãng Bertone vẫn chưa có kế hoạch cụ thể để đưa mẫu xe đặc biệt lên dây chuyền sản xuất. Theo dự đoán của nhiều người, Aston Martin Rapide Bertone Jet 2+2 sẽ sớm lăn bánh trên đường phố theo yêu cầu của những đại gia sành điệu.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng Bertone giới thiệu những sản phẩm đặc biệt được phát triển dựa trên hàng loạt mẫu xe nổi tiếng như Nuccio, Jaguar B99 và Alfa Romeo Pandion. Được biết, một nhà sưu tập xe Aston Martin đã trả tiền cho dự án phát triển Rapide Bertone Jet 2+2. Bản thân hãng Aston Martin cũng đồng ý để Bertone chế tạo mẫu xe mới từ "nữ hoàng" Rapide nổi tiếng.
 
Một "nữ hoàng" Aston Martin Rapide khác biệt 2
 
Bertone Jet 2+2 sở hữu một số điểm nhấn khác biệt so với Aston Martin Rapide, điển hình như trụ C và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày phía sau xe. Bên trong xe xuất hiện không gian 4 chỗ.

Khoảng không gian từ tựa đầu ghế sau đến trần xe được nới rộng nhờ phần thân vỏ cải tiến. Ngoài ra, ghế sau còn có thể gập xuống sàn để chứa nhiều đồ. Để tạo thiết kế sang trọng và độc đáo hơn, hãng Bertone đã bổ sung chất liệu gỗ, nhôm và da hai tông màu đặc biệt.

Một "nữ hoàng" Aston Martin Rapide khác biệt 3
 
Tạm thời, vẫn chưa có thông tin cụ thể về hệ dẫn động của Aston Martin Rapide Bertone Jet 2+2. Nếu động cơ nguyên bản được giữ lại, Aston Martin Rapide Bertone Jet 2+2 sẽ sử dụng máy V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 470 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 600 Nm tại 5.000 vòng/phút.