Tại thị trường Nhật Bản, Mitsubishi Triton được biết đến dưới cái tên Strada từ năm 1991. Trong khi đó, tại thị trường Indonesia, mẫu xe bán tải nổi tiếng của gia đình Mitsubishi lại có tên Strada Triton. Tuy nhiên, ở nhiều thị trường khác như Thái Lan, Mitsubishi Triton đều được gọi là L200. 

Hôm qua, ngày 27/5, Mitsubishi Thái Lan đã tổ chức kỷ niệm cột mốc doanh số bán hàng 1,1 triệu chiếc của Triton. Đây thực sự là thành tích ấn tượng đối với một mẫu xe bán tải bắt đầu được lắp ráp tại Thái Lan từ năm 2005 như Mitsubishi Triton.

"Trong vòng hơn 9 năm qua, đã có khoảng 1,148 triệu chiếc Mitsubishi Triton đến tay khách hàng. Trong đó, 263.000 chiếc Mitsubishi Triton được bán cho người tiêu dùng Thái Lan. 885.000 chiếc còn lại được phân phối tại các thị trường khác ngoài Thái Lan", Masahiko Ueki, chủ tịch Mitsubishi Thái Lan, phát biểu. "Với thị phần 77%, Mitsubishi Triton rõ ràng rất được ưa chuộng tại 158 quốc gia thuộc Đông Nam Á, châu Âu cũng như Trung Đông".

Theo một số nguồn tin, hãng Mitsubishi hiện đang phát triển một Triton hoàn toàn mới. Được gọi bằng cái tên Mitsubishi Triton Prime, mẫu xe bán tải đến từ Nhật Bản có khả năng sẽ ra mắt thị trường châu Âu trong mùa thu năm nay. Triển lãm Paris 2014 diễn ra vào tháng 10 tới có thể là địa điểm trình làng của Mitsubishi Triton Prime hoàn toàn mới.

Các nguồn tin cho biết, Mitsubishi Triton Prime mới sẽ thải ít khí CO2 hơn trước. Mục tiêu của hãng Mitsubishi là giảm lượng khí CO2 phát thải của Triton Prime xuống còn dưới 149 g/km.

Mitsubishi Triton hoàn toàn mới sắp ra mắt 1
Mitsubishi GR-HEV Hybrid Sport Utility Truck Concept

Trong khi đó, thiết kế của Mitsubishi Triton Prime được lấy cảm hứng từ mẫu xe concept GR-HEV Hybrid Sport Utility Truck từng ra mắt trong triển lãm Geneva 2013. Các số đo cơ bản của Mitsubishi GR-HEV Hybrid Sport Utility Truck Concept là chiều dài 5.420 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.775 mm. Chiều dài cơ sở đạt mức 3.000 mm.

Điểm nhấn của Mitsubishi GR-HEV Hybrid Sport Utility Truck Concept là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWC. Xe sử dụng động cơ diesel, dung tích 2,5 lít, một mô-tơ điện và hộp số tự động. Ngoài ra, Mitsubishi GR-HEV Hybrid Sport Utility Truck Concept còn được trang bị hệ thống đèn LED và khoang lái đôi.