Cách đây không lâu, hãng Mitsubishi đã công bố kế hoạch mở rộng mối quan hệ đối tác với hai hãng Nissan và Renault để tạo ra những mẫu xe mới hấp dẫn hơn. Đến nay, trang Motoring của Úc lại cung cấp thêm những thông tin mới về sản phẩm mà Mitsubishi dự định phát triển.

Trao đổi với phóng viên trang Motoring, ông Ryugo Nakao, giám đốc mảng kế hoạch và chiến lược sản phẩm của Mitsubishi, khẳng định ưu tiên hàng đầu không phải là cho ra đời sản phẩm thay thế mẫu xe Lancer già cỗi. Thay vào đó, Mitsubishi sẽ tập trung nguồn lực vào việc thai nghén một mẫu sedan cỡ trung mới để cạnh tranh với Mazda6, Ford Fusion, Honda Accord, Toyota Camry và Volkswagen Passat.

Hiện nay, ban lãnh đạo hãng Mitsubishi vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, mẫu sedan cỡ trung mới của Mitsubishi dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng đối với nhãn hiệu Nhật Bản tại thị trường Mỹ. 

Mitsubishi rõ ràng không muốn rút chân khỏi thị trường Mỹ như đồng hương Suzuki từng làm trước đây. Do đó, đối thủ mới mà Mitsubishi dành cho Honda Accord và Toyota Camry hứa hẹn sẽ xuất hiện tại các showroom trước mẫu xe thay thế Lancer thế hệ hiện tại.

Mitsubishi phát triển xe cạnh tranh với Toyota Camry 1
Samsung SM5 Platinum 2013

Một số nguồn tin cho biết, mẫu sedan cỡ trung mới của Mitsubishi sẽ được phát triển dựa trên Samsung SM5 vốn rất quen thuộc tại thị trường Hàn Quốc. SM5 là mẫu xe do liên doanh của Renault với Samsung tại thị trường Hàn Quốc sản xuất.

Samsung SM5 phiên bản mới nhất được trang bị động cơ xăng, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 140 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp X-tronic với tính năng Eco tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Bên cạnh đó, còn có động cơ diesel dCi, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực.