Bắt đầu từ ngày 28/3 tới đây, những chiếc Mitsubishi Mirage đầu tiên sẽ được bày bán tại đất nước chùa tháp. Như vậy, Thái Lan sẽ là địa điểm khởi động cho quá trình tấn công thị trường toàn cầu của mẫu xe cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản. Sau Thái Lan, Mitsubishi Mirage sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN, rồi mới đến Nhật Bản, Châu Âu và những thị trường khác trên toàn thế giới.
 
img
Mitsubishi Mirage sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn như Fiat Panda và Ford Fiesta.

Chính thức trình làng trong triển lãm Tokyo 2011, Mitsubishi Mirage sẽ được lắp ráp tại nhà máy Laem Chabang đặt ở Thái Lan. Đây cũng là nhà máy lớn nhất của Mitsubishi nằm ngoài lãnh thổ Nhật Bản.

img
Mitsubishi Mirage được trang bị động cơ 1,2 lít.
 
Khi xuất hiện trên thị trường Thái Lan, Mitsubishi Mirage được trang bị động cơ MIVEC dung tích 1,2 lít và chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 22 km/lít. Nhờ đó, Mitsubishi Mirage nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc. Thậm chí, tân binh nhà Mitsubishi còn vượt qua cả yêu cầu của chính phủ Thái Lan khi chứng nhận dòng xe tiết kiệm nhiên liệu.
 
img
Mitsubishi Mirage có giá khởi điểm chỉ 12.000 USD.
 
Sở hữu kiểu dáng hatchback 5 cửa, Mitsubishi Mirage dài 3.710 mm, rộng 1.665 mm và cao 1.490 mm. Do đó, Mirage sẽ nằm giữa những mẫu xe đô thị cùng phân khúc khác như Fiat Panda và Ford Fiesta.
 
img

img
Nội thất bọc nỉ của Mitsubishi Mirage.
 
Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Mirage được bán với giá từ 380.000 - 551.000 Baht (tương đương 12.351 - 17.907 USD), tùy thuộc vào từng bản trang bị. Hãng Mitsubishi dự kiến sẽ bán được khoảng 2.500 chiếc Mirage mỗi tháng tại Thái Lan.

Theo Paultan