Trong vài năm trở lại đây, Mitsubishi gặp khá nhiều khó khăn tại thị trường Bắc Mỹ. Thế nhưng, theo Mitsubishi, mọi chuyện sẽ sớm thay đổi.

Để thu hút khách hàng trở lại với mình, hãng xe đến từ đất nước Mặt Trời Mọc đã quyết định mang phiên bản cải tiến của mẫu xe cỡ nhỏ Mirage mới đến triển lãm Montreal diễn ra tại Canada trong những ngày vừa qua.

So với Mirage đã được bày bán tại một số quốc gia châu Á, mẫu xe hatchback màu xanh sáng xuất hiện trong triển lãm Montreal sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn 76 mm. Bên dưới nắp capô là động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1,2 lít mới.
 
Mitsubishi Mirage: Từ Thái Lan đến Bắc Mỹ 1

Theo Mitsubishi, động cơ sẽ truyền năng lượng đến hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Không phải là một khối động cơ mạnh mẽ, máy 1,2 lít trên Mitsubishi Mirage phiên bản Bắc Mỹ sản sinh công suất 74 mã lực và mô-men xoắn cực đại 74 lb-ft.

Bù lại, giá bán thấp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả lại là lợi thế.

Với chiều dài tổng cộng khoảng 3.759 mm, Mitsubishi Mirage là mẫu xe cỡ nhỏ tương đương Chevrolet Spark Hatchback. Hiện tại, hãng Mitsubishi vẫn chưa quyết định tên gọi của Mirage tại thị trường Bắc Mỹ.

Mirage lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Tokyo 2011 nhưng mãi đến năm ngoái, hãng Mitsubishi mới xác nhận kế hoạch mang mẫu xe mới đến thị trường Mỹ. Hiện nay, Galant và Eclipse đã bị "khai tử" tại thị trường Mỹ. Do đó, các đại lý Mitsubishi đang rơi vào tình trạng khát xe. Sự xuất hiện của Mitsubishi Mirage có thể giải quyết vấn đề trên.

Dù những mẫu xe cỡ nhỏ như Chevrolet Spark và Scion iQ liên tục được giới thiệu trên thị trường nhưng hãng Mitsubishi lại lo Mirage quá nhỏ đối với người tiêu dùng Mỹ. "Một số người khẳng định mẫu xe như Mirage sẽ bán chạy tại Mỹ", ông Osamu Masuko, chủ tịch Mitsubishi, phát biểu với phóng viên Automotive News. "Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang cân nhắc liệu khách hàng Mỹ có chấp nhận Mirage hay không".

Sự lo lắng của hãng Mitsubishi bắt nguồn từ bản chất nhu cầu mua xe cỡ nhỏ tại thị trường Mỹ. Cụ thể, doanh số bán hàng của dòng xe cỡ nhỏ sẽ tăng khi giá xăng dầu theo thang. Sau đó, khi xăng dầu giảm giá, người tiêu dùng sẽ không mua xe cỡ nhỏ nữa.

Việc hãng Mitsubishi ra mắt Mirage tại triển lãm ở Canada cũng không phải là một quyết định ngẫu nhiên. Canada không phải là thị trường lớn như Mỹ nhưng lại ưa chuộng dòng xe hatchback hơn.

Hồi tháng 9/2012, hãng Mitsubishi cũng giới thiệu Mirage đến thị trường Việt Nam thông qua triển lãm VAMA. Với động cơ dung tích nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu, Mitsubishi Mirage được kỳ sẽ là một cú hích cải thiện thị trường ôtô đóng băng trong suốt mấy tháng gần đây.