Được gọi là xe đa dụng (MPV) cỡ nhỏ, Mitsubishi Concept AR dự kiến sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Tokyo 2013 diễn ra vào cuối tháng 11 tới. Theo hãng Mitsubishi, cái tên AR là viết tắt của cụm Active Runabout.

Hiện nay, hãng Mitsubishi mới công bố một hình ảnh "úp mở" duy nhất của Concept AR. Hãng Mitsubishi cho biết, Concept AR là mẫu xe sở hữu tính lưu động như dòng SUV cùng không gian nội thất rộng rãi đặc trưng của MPV hoặc ôtô gia đình. 

Mitsubishi Concept AR hứa hẹn mang đến không gian thư giãn cho các hành khách với thiết kế nội thất đẹp mắt. Bên cạnh đó là bộ ghế dễ điều chỉnh sao cho tạo cảm giác thoải mái nhất.

Mitsubishi Concept AR có khả năng sẽ được trang bị động cơ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp. Nhiều người dự đoán, động cơ trên Mitsubishi Concept AR sẽ sở hữu công suất khá lớn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Như đã biết, Mitsubishi Grandis là mẫu xe MPV 7 chỗ được sản xuất từ năm 2003-2011. Đây là mẫu xe từng được bán tại khá nhiều quốc gia và khu vực lãnh thổ trên toàn thế giới như Nhật Bản, châu Á, châu Âu, châu Đại Dương, Mexico, Honduras, Jamaica hoặc Nam Mỹ.

Mitsubishi Grandis được trang bị 2 phiên bản động cơ. Đầu tiên là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít. Thứ hai là động cơ diesel tăng áp, dung tích 2.0 lít do tập đoàn Volkswagen sản xuất và được gọi là DI-D thay vì TDI.

Mitsubishi Grandis từng được nhận danh hiệu xe MPV tốt nhất tại triển lãm ôtô quốc tế Bangkok suốt từ năm 2005-2010. Hiện nay, hãng Mitsubishi dự định sẽ đưa cái tên Grandis trở lại thị trường vào năm 2016 để cạnh tranh với Opel Zafira Tourer, Volkswagen Touran và Peugeot 5008. Mitsubishi Concept AR có thể chính là hình ảnh của Grandis tương lai.