Sinh ra và lớn lên tại thủ đô, Như Mai năm nay 21 tuổi, hiện đang là sinh viên tại khoa Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, và khoa Tiếng Anh, trường Đại học Hà Nội.

Một số thông tin cơ bản của thí sinh Bùi Như Mai:

Nickname: Mai Thỏ
Chiều cao: 165 cm
Cân nặng: 48 kg
Số đo 3 vòng: 93-67-92
Sở thích: Làm đồ handmade hoặc bánh gato, sushi tặng người thân, nấu ăn, vẽ tranh, múa bụng...
Trang cá nhân: http://www.facebook.com/profile.php?id=526932760

Để biết thêm thông tin về thí sinh Bùi Như Mai, các bạn có thể xem tại địa chỉ:
http://miss.autopro.com.vn/thanhvien/2/182/bui-nhu-mai.htm

Trước khi đến với cuộc thi Miss AutoPro 2011, Như Mai từng là gương mặt khả ái của Miss Kao. Ngoài ra, cô sinh viên trẻ trung còn từng làm diễn viên và MC cho một số chương trình. Cùng tìm hiểu thêm về Như Mai qua cuộc phỏng vấn nhanh với Ban tổ chức (BTC) Miss AutoPro 2011.

BTC: Em có thể chia sẻ một số cảm nhận của mình về cuộc thi Miss AutoPro 2011 được không?

Như Mai: Cuộc thi Miss AutoPro 2011 mang đến cho em những cảm xúc và trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Đây là một sân chơi không chỉ để tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam bên những phương tiện giao thông mà còn gửi gắm những thông điệp nâng cao nhận thức về văn hóa giao thông Việt Nam đến mọi người.

BTC: Bài thi vòng 1 và 2 của em đều thực hiện với môtô phân khối lớn. Đây có phải là niềm đam mê của em không? Điều gì đã dẫn em đến với niềm đam mê có phần "nam tính" đó?

Như Mai: Qua hai bài thi, em muốn thể hiện cho người xem thấy sự đối lập, tương phản nhưng cũng rất hài hòa giữa những đường cong mềm mại của người con gái và sự dữ dằn mà không kém phần tinh tế của những "quái thú" đường phố. Vậy nên, em đã đặt tên cho bộ ảnh là "Beauty and the Beast".

Em bắt đầu biết đến xe phân khối lớn cũng mới cách đây 2 năm thôi. Niềm đam mê môtô dần dần bùng cháy khi mỗi ngày em có cơ hội tiếp xúc với động cơ, tốc độ và những đường nét thiết kế tinh xảo của các dòng xe phân khối lớn. Kể từ đó, em bắt đầu hình thành một thói quen là cứ nghe thấy tiếng nổ của xe phân khối lớn trên đường Hà Nội, em lại ngoái nhìn xem đó là xe gì. Có những lúc em còn cố đi theo sau (cười lớn).

Tuy nhiên, xe phân khối lớn cũng giống như một cô gái nóng bỏng, rất dễ gây phấn khích mà tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khó lường. Thế nên, em cũng đang thực hiện bài thi cho vòng chung kết sắp tới với một lời nhắn nhủ và cảnh báo gửi đến những bạn đam mê tốc độ. Bật mí là bài thi vòng 3 của em sẽ có chút rùng rợn pha lẫn gợi cảm. Còn chuyện bài thi sẽ thực hiện thế nào thì mọi người hãy chờ đến phút chót nhé.

BTC: Nếu phải lựa chọn giữa xe phân khối lớn và người yêu, em sẽ chọn bên nào?

Như Mai: Nói như thế nào đi nữa thì khi sinh ra là phận nữ nhi, dù có cố tỏ ra mạnh mẽ đến đâu cũng rất yếu đuối và cần đến một bờ vai, một chỗ dựa và một tổ ấm cho riêng mình. Tuy phân khối lớn là một niềm đam mê, một niềm vui trong cuộc sống nhưng người mà mình yêu thương mới chính là chỗ dựa vững chắc nhất trong cuộc đời. Vậy tại sao mình lại không chọn người yêu và cả hai sẽ cùng cố gắng để có chiếc xe phân khối lớn cho riêng mình nhỉ (cười).

Cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh dự thi vòng 2 của Như Mai bên xe môtô phân khối lớn:
 
img
 
img
 
img

img

img

img

img