Thương hiệu MINI của Tập đoàn BMW vừa mới lên tiếng xác nhận đang xem xét việc bán một phiên bản động cơ diesel của chiếc Cooper thế hệ thứ ba tại thị trường Mỹ.

Những chiếc MINI trang bị động cơ diesel đã được phổ biến tại thị trường châu Âu kể từ khi chiếc MINI Cooper thế hệ thứ hai được sản xuất từ năm 2001, sau khi MINI thuộc về Tập đoàn BMW. Tuy nhiên, những chiếc MINI được bán ra tại Mỹ luôn được trang bị động cơ xăng bốn xi-lanh. Xu hướng mua xe tại Mỹ đã dần thay đổi trong vài năm qua, và MINI cũng đã sẵn sàng nhảy vào cuộc cạnh tranh nhằm tăng thị phần nhờ những mẫu xe mới.

“Chúng tôi nghe thấy nhu cầu về động cơ diesel từ các đại lý của chúng tôi và khách hàng của chúng tôi,” Pat McKenna, Giám đốc sản phẩm của MINI, cho biết. Tuy nhiên, McKenna cũng cho biết thêm là quyết định cuối cùng về việc mang chiếc MINI Cooper trang bị động cơ diesel đến Mỹ hiện chưa được đưa ra.

Nếu MINI quyết định mang phiên bản động cơ diesel đến Mỹ, nhiều khả năng đó sẽ là chiếc Cooper D, chiếc xe được trang bị động cơ diesel 1.5 lít – ba xi-lanh. Phiên bản này được bổ sung thêm một bộ tăng áp nhỏ giúp động cơ có thể sinh ra công suất 116 mã lực, momen xoắn cực đại 270 Nm. Sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tay sáu cấp hoặc hộp số tự động sáu cấp. Chiếc MINI Cooper D chỉ tiêu tốn 3,5 lít dầu để đi được 100 km.

Pat McKenna còn tiết lộ thêm rằng một phiên bản trang bị động cơ hybrid có thể sẽ được giới thiệu trước khi chiếc MINI trang bị động cơ diesel đến Mỹ. Ông cho biết chiếc xe có thể được giới thiệu trong vài tháng tới, tuy nhiên McKenna lại không tiết lộ thời điểm cụ thể chiếc xe được ra mắt và lượng nhiên liệu tiêu thụ dự kiến của chiếc MINI Cooper này.
 
MINI Cooper phiên bản động cơ diesel có thể đến Mỹ 1

MINI Cooper phiên bản động cơ diesel có thể đến Mỹ 2

MINI Cooper phiên bản động cơ diesel có thể đến Mỹ 3

MINI Cooper phiên bản động cơ diesel có thể đến Mỹ 4

MINI Cooper phiên bản động cơ diesel có thể đến Mỹ 5

MINI Cooper phiên bản động cơ diesel có thể đến Mỹ 6

MINI Cooper phiên bản động cơ diesel có thể đến Mỹ 7

MINI Cooper phiên bản động cơ diesel có thể đến Mỹ 8

MINI Cooper phiên bản động cơ diesel có thể đến Mỹ 9