MINI đã lên tiếng khẳng định hãng sẽ phát triển phiên bản bốn cửa của chiếc Cooper thế hệ mới, chiếc xe có thể được ra mắt lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 2014, diễn ra vào tháng 3 năm 2014.

Được phát triển trên nền tảng khung gầm UKL1 mới cùng với chiếc BMW 1-Series GT, bản bốn cửa của MINI Cooper sẽ dài hơn, cao hơn so với người anh em hai cửa của nó, đồng thời không gian nội thất của chiếc xe cũng rộng rãi hơn. Phong cách thiết kế phá cách của chiếc MINI Cooper hai cửa cũng được “di truyền” sang bản bốn cửa.

Tương tự với hệ thống động cơ, chiếc MINI Cooper bốn cửa sẽ được trang bị các động cơ lấy từ bản hai cửa. Trong đó phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị động cơ 1.5 lít – ba xi-lanh, động cơ sẽ được Tập đoàn BMW sử dụng trên nhiều mẫu xe khác của cả BMW và MINI trong những năm tới. Động cơ này có công suất tối đa 136 mã lực, momen xoắn cực đại 219 Nm, và có thể được nâng lên 230 Nm thông qua chế độ Overboost.

Phiên bản mạnh mẽ hơn của chiếc MINI Cooper bản bốn cửa sẽ được trang bị động cơ bốn xi-lanh, với công suất tối đa 192 mã lực, momen xoắn cực đại 280 Nm. Khách hàng cũng có thể tùy chọn phiên bản trang bị động cơ Turbo-Diesel 1.5 lít – ba xi-lanh, với công suất tối đa 118 mã lực, momen xoắn cực đại 270 Nm.

Một phiên bản MINI John Cooper Works bốn cửa cũng sẽ được giới thiệu trong tương lai, đây là phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe này.

Chi tiết về chiếc MINI Cooper bốn cửa hoàn toàn mới sẽ được MINI hé lộ trong vài tuần tới, chiếc xe có thể sẽ thay thế Clubman, và có thể sẽ mang một cái tên khác khi được đưa vào sản xuất.