Về ngoại thất, MINI Cooper phiên bản 5 cửa mới khá bắt mắt với các chi tiết mạ crôm bóng cùng cặp đèn pha và đèn sương mù sở hữu hình dáng tròn trịa đặc trưng. Ngoài ra, MINI Cooper 5 cửa mới còn được ứng dụng công nghệ đèn LED và nắp ca-pô hình “vỏ sò” với đường sọc thể thao cá tính. Mui xe và ốp gương ngoài màu trắng làm điểm nhấn tương phản cho bộ cánh ngoại thất.

MINI Cooper phiên bản 5 cửa tại Việt Nam.

MINI Cooper phiên bản 5 cửa tại Việt Nam.

MINI Cooper 5 cửa tại Việt Nam được trang bị lốp an toàn Runflat với bộ mâm hợp kim tiêu chuẩn 16 inch màu bạc. Ngoài ra, xe có 8 màu sơn ánh kim tùy chọn phong phú cho những chủ nhân yêu thích thể hiện cá tính, bao gồm xám Moonwalk, đỏ lửa Blazing, đen huyền ảo Midnight, xanh rêu British Racing, xanh biển Deep Blue, xám Thunder, sô-cô-la đá Iced Chocolate và trắng White Silver.

Ở phiên bản mới, MINI Cooper 5 cửa được kéo dài hơn để phù hợp hơn với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Nhờ việc kéo dài trục cơ sở, không gian bên trong của xe cung cấp đủ chỗ cho 5 người với khoảng duỗi chân cho hàng ghế sau thoải mái hơn và khoang hành lý có dung tích 278 lít. Đặc biệt, ghế sau có thể gập lại, tăng thể tích khoang chứa đồ lên 941 lít nhằm tối ưu hóa khả năng chứa hành lý.

img

Tại Việt Nam, những chiếc MINI Cooper 5 cửa sẽ được trang bị nội thất xám đậm Hazy, ghế ngồi bọc vải da hỗn hợp Diamond, các chi tiết nội thất được ốp màu đen carbon thể thao và cá tính cùng đèn trang trí MINI Excitement. Ghế ngồi của tài xế và hành khách phía trước kiểu thể thao bên cạnh vô-lăng Servotronic được trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, hệ thống radio trực quan MINI kết hợp màn hình iDrive cùng hệ thống kết nối trung tâm MINI đều sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Cooper S 5 cửa.

Cung cấp sức mạnh cho MINI Cooper 5 cửa là khối động 3 cũng như 4 xi-lanh tương ứng với bản tiêu chuẩn và S. Cả 2 loại động cơ trên đều được ứng dụng công nghệ MINI TwinPower Turbo tiên tiến bao gồm bơm tăng áp, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, điều khiển trục cam biến thiên cho cả hành trình hút và xả cùng hệ thống điều khiển hành trình van biến thiên theo tốc độ VALVETRONIC.

Khối động cơ Twin Power Turbo.

Khối động cơ Twin Power Turbo.

Trong đó, MINI Cooper S 5 cửa với động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít sở hữu công suất tối đa 192 mã lực tại 4.700 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 280 Nm tại 1.250 – 4.750 vòng/phút. MINI Cooper S 5 cửa có thể đạt vận tốc tối đa 230 km/h và chỉ tiêu hao nhiên liệu ở mức 5,5 lít/100 km. Về phần mình, MINI Cooper 5 cửa tiêu chuẩn với động cơ 3 xi-lanh, dung tích 2.0 lít có công sất tối đa 136 mã lực tại 4.600-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại 1.250 vòng/phút. Xe chỉ tiêu hao nhiên liệu ở mức 4,9 lít/100km.

MINI Cooper 5 cửa sở hữu chức năng chuyển đổi chế độ vận hành MINI Driving Modes với 3 chế độ Mid, Sport và Green. Để tạo điểm nhấn cũng như nhắc người lái đang chạy ở chế độ nào, MINI Cooper 5 cửa sẽ thay đổi màu đèn viền nội thất và vòng viền LED bao quanh màn hình điều khiển trung tâm.

Đèn nội thất sẽ thay đổi theo chế độ lái.

Đèn nội thất sẽ thay đổi theo chế độ lái.

Về an toàn, xe được trang bị đầy đủ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát phanh khi vào cua CBC và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp. Bên cạnh đó là các công nghệ khác như hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe DSC, chống trượt DTC cùng hệ thống phân bổ lực kéo khi vào cua Performance Control giúp xe có thể vận hành nhanh nhẹn và vào cua sớm hơn tại tốc độ cao.

Tuy chưa ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam nhưng MINI Cooper 5 cửa đã được công bố giá bán. Cụ thể là 1,449 tỷ Đồng với bản tiêu chuẩn và 1,599 tỷ Đồng với bản S.