Bán tải là dòng xe thế mạnh của các thương hiệu xe Mỹ như Ford, Chevrolet, GMC hay Dodge. Tuy nhiên, thương hiệu xe MINI của Anh vừa qua lại tung ra một mẫu bán tải concept. Mẫu bán tải concept này được phát triển dựa trên chiếc Paceman mới. Nhiều người băn khoăn rằng liệu hãng xe Anh Quốc có đưa mẫu xe này vào sản xuất đại trà, tuy nhiên không ai có thể biết chắc được tương lai của mẫu concept độc đáo này.

MINI bất ngờ tung ảnh xe bán tải Cooper S Paceman 1

Như đã nói, mẫu bán tải concept của MINI được phát triển từ chiếc Paceman, để khiến chiếc xe trong độc đáo và bắt mất hơn, MINI không chỉ bỏ đi phần mui phía sau để làm thùng xe mà còn trang bị thêm cho xe một số chi tiết mới.

Trên mui xe là giá để đồ được trang bị đèn chiếu sáng phong cách off-road, lốp và lazăng dự phòng của xe cũng được đặt trên giá để đồ này. Để “tông-xuyệt-tông” với giá để đồ trên, hãng xe Anh thậm chi còn trang bị cả “ống thở” cho chiếc bán tải của mình, để có thì lội qua những khu vực nước sâu dễ dàng hơn. Tuy nhiên với động cơ 1.6 lít thì “ống thở” này cũng rất nhỏ và không thực sự nổi bật.

MINI bất ngờ tung ảnh xe bán tải Cooper S Paceman 2

Để phù hợp với khả năng của một chiếc bán tải, các kỹ sư của MINI cũng những điều chỉnh nhất định ở hệ thống treo của chiếc Cooper S Paceman, truyền động bốn bánh. Ghế hành khách phía sau cũng được bỏ đi, độ lại để tạo thành thùng xe.

Những fan hâm mộ thương hiệu Mini hẳn sẽ biết rằng đây không phải là chiếc bán tải đầu tiên của Anh Quốc. Trước đó, trong giai đoạn từ 1961 đến 1982, Mini đã sản xuất một mẫu bán tải đa dụng dựa trên chiếc Mini Van. Chiếc bán tải này có khối lượng chỉ là 680 kg, trong hơn hai thập kỷ tồn tại, Mini đã bán được 58.000 chiếc Mini Pick-up.

Một số hình ảnh mẫu MINI Cooper S Paceman bán tải:

MINI bất ngờ tung ảnh xe bán tải Cooper S Paceman 3

MINI bất ngờ tung ảnh xe bán tải Cooper S Paceman 4

MINI bất ngờ tung ảnh xe bán tải Cooper S Paceman 5

MINI bất ngờ tung ảnh xe bán tải Cooper S Paceman 6

MINI bất ngờ tung ảnh xe bán tải Cooper S Paceman 7

MINI bất ngờ tung ảnh xe bán tải Cooper S Paceman 8

MINI bất ngờ tung ảnh xe bán tải Cooper S Paceman 9

MINI bất ngờ tung ảnh xe bán tải Cooper S Paceman 10

MINI bất ngờ tung ảnh xe bán tải Cooper S Paceman 11

MINI bất ngờ tung ảnh xe bán tải Cooper S Paceman 12

MINI bất ngờ tung ảnh xe bán tải Cooper S Paceman 13