Theo thông tin vừa được Carscoop đăng tải, Tập đoàn BMW vừa công bố quyết định sẽ bắt đầu triển khai sản xuất những chiếc MINI tại Ấn Độ. Cũng theo nguồn tin này, nơi sản xuất chiếc xe đến từ Anh quốc là nhà máy BMW tại Chennai và quá trình sản xuất chiếc xe sẽ bắt đầu từ cuối năm nay.

Theo nguồn tin này, đây là lần đầu tiên MINI “hiện đại” được sản xuất bên ngoài lãnh thổ châu Âu, kể từ khi hãng xe đến từ Anh quốc được chuyển giao cho Tập đoàn BMW vào năm 2001. Trước đây MINI cũng từng được sản xuất tại một số nơi trên thế giới, tuy nhiên, hiện tại những chiếc MINI chỉ được sản xuất tại các nhà máy trong phạm vi các nước EU.

Tập đoàn BMW cho biết, quyết định mở rộng mạng lưới sản xuất trên thế giới của hãng với thương hiện MINI nhằm đáp ứng tốt hơn “nhu cầu ngày càng tăng trên thế giới” với chiếc xe mang tính biểu tượng một thời của Anh Quốc này.

MINI đã mở năm đại lý tại Ấn Độ vào đầu năm 2012, và hãng đã bán được 302 chiếc xe trong giai đoạn từ giữa tháng 3 đến tháng 12 năm 2012. Tập đoàn BMW đặt kỳ vọng “thị trường xe hơi Ấn Độ sẽ có được tốc độ tăng trưởng tốt trong trung và dài hạn”.

Những chiếc MINI đầu tiên sẽ rời khỏi nhà máy sản xuất tại Chennai, vào cuối năm nay. Đây hiện là nơi BMW tiến hành lắp ráp chiếc BMW 3-Series, 5-Series, X1 và X3. Chiếc MINI đầu tiên được sản xuất tại Ấn Độ sẽ là phiên bản động cơ diesel Cooper D Countryman, và phiên bản động cơ xăng Cooper One Countryman.

MINI bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ 1

MINI bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ 2

MINI bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ 3

MINI bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ 4

MINI bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ 5

MINI bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ 6

MINI bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ 7

MINI bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ 8

MINI bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ 9

MINI bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ 10

Ảnh:MINI