Tay đua huyền thoại 7 lần vô địch thế giới Công thức Một Michael Schumacher đã gặp một tai nạn nghiêm trọng vào trưa chủ nhật vừa qua.

Trái với các tin tức được đăng tải trước đó rằng tay đua người Đức chỉ bị chấn thương nhẹ và không bị nguy hiểm đến tính mạng, các nguồn tin mới tiết lộ rằng Michael Schumacher hiện đang trong hôn mê tại bệnh viện Đại Học Grenoble.

Tình trạng sức khỏe của tay đua Công thức Một hiện khá nghiêm trọng, anh đang bị xuất huyết não và phù não do đập đầu vào đá, cú đập mạnh đến nỗi chiếc mũ bảo hiểm mà Michael Schumacher mang trên đầu lúc đó vỡ tan thành 3 mảnh.

Các bác sĩ tại bệnh viện này đã tiến hành phẫu thuật để cầm máu do va đập và thực hiện các biện pháp khác nhằm tránh tổn thương não bộ cho Michael Schumacher.

Trong một cuộc họp báo tại bệnh viện, các bác sĩ trực tiếp điều trị cho Schumacher cho biết hiện họ mới chỉ thực hiện một cuộc phẫu thuật và sẽ thực hiện thêm một cuộc phẫu thuật nữa nếu cần thiết. Theo bác sĩ Jean-Francois Payen phát biểu tại họp báo: “Hiện tại chúng tôi không thể nói trước về tương lai của Michael Schumacher, chúng tôi vẫn đang liên tục làm việc nhằm chạy đua với thời gian.”

Vừa qua, trên mạng cũng đã xuất hiện video ghi lại cảnh Michael Schumacher được trực thăng cứu hộ đưa ra khỏi vùng núi Alps sau tai nạn.


Thân nhân và người hâm mộ trên khắp thế giới đang dành những lời cầu nguyện mong cho tay đua người Đức sớm bình phục.