Mercedes Benz Vision Gran Turismo concept được xem là một trong những chiếc xe đẹp nhất được trình làng trong năm này. Chiếc xe được phát triển hoàn toàn bằng đồ họa cho trò chơi đua xe giả lập Gran Turismo phiên bản thứ 6. Điều này cũng đồng nghĩa với việc phiên bản sản xuất của chiếc Vision Gran Turismo sẽ không giống với chiếc xe xuất hiện trong trò chơi.

Mercedes-Benz Vision Gran Turismo phiên bản sản xuất có giá 1,5 triệu USD 1

Một công ty chuyên về độ xe mới đây đã đăng bán một chiếc Vision Gran Turismo với giá 1,5 triệu USD trên trang bán lẻ xe hạng sang James Edition. Công ty độ xe có tên J & S World Wide có trụ sở tại Florida cho biết sé chế tạo một chiếc Vision Gran Turismo trên khung gầm của chiếc Mercedes Benz SLS AMG GT.

J & S World Wide cho biết họ sẽ làm toàn bộ thân xe bằng chất liệu sợi carbon để giúp chiếc xe nhẹ hơn, cụ thể là sẽ nhẹ hơn 90kg so với chiếc SLS AMG GT với thân xe bằng thép và nhôm. Nhằm giúp chiếc Vision Gran Turismo phiên bản sản xuất có ngoại hình giống hệt với thiết kế concept, J $ S World Wide sẽ sơn xe bằng màu crôm đặc biệt, bộ lazăng của xe sẽ được đặt làm riêng bởi ADV.1.

Mercedes-Benz Vision Gran Turismo phiên bản sản xuất có giá 1,5 triệu USD 2

Vì Mercedes không công bố hình ảnh nội thất của chiếc Vision Gran Turismo, vì vậy J & S World Wide sẽ để cho khách hàng lựa chọn thiết kế nội thất cho riêng mình.

Về sức mạnh, xe vẫn sử dụng động cơ V8 dung tích 6,2 lít của chiếc SLS AMG GT, cùng với đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp. Công suất cực đại của khối động cơ này là 591 mã lực giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,6 giây. Tuy nhiên mẫu Vision Gran Turismo mới nhẹ hơn 90kg nên chắc chắn chiếc xe sẽ nhanh hơn so với SLS AMG GT.

Mercedes-Benz Vision Gran Turismo phiên bản sản xuất có giá 1,5 triệu USD 3

Trước đây J & S World Wide đã từng độ vài mẫu xe đáng chú ý như Tumbler Batmobile và những chiếc xe máy xuất hiện trên các phim bom tấn như Tron Light Cycle hoặc chiếc xe máy trong loạt phim Batman.

J & S World Wide dự kiến sẽ sản xuất 5 chiếc Vision Gran Turismo, trong đó một chiếc sẽ được bán cho khách hàng tại thị trường Mỹ, 4 chiếc còn lại chia đều cho hai thị trường châu Âu và Trung Đông.

J & S World Wide rất tự tin với những bản Vision Gran Turismo “copy” của mình. Tuy nhiên có khá nhiều người lo ngại về tính hợp pháp của việc sử dụng thiết kế của Mercedes cho xe độ bởi trong quá khứ Mercedes là hãng vốn nổi tiếng khắt khe về việc các hãng khác sản xuất các bản sao những chiếc xe của mình, đặc biệt là dành cho mục đích kinh doanh.