Được biết đến dưới tên cái tên Popemobile, hay "Xe của đức cha", chiếc xe sở hữu một lịch sử khá thú vị khi Mercedes-Benz xây dựng lại những chiếc SUV của mình dành riêng cho các Giáo hoàng.
 
Trước đây giáo hoàng sử dụng chiếc G-Class  mui trần, nhưng gần đây những chiếc Popemobile thường được thửa riêng với khoang phía sau nhô cao và được bao bằng kính trong suốt.

Chiếc xe đặc biệt được Vatican hiện tại sử dụng để đưa đón Giáo được bọc thép, chống đạn và “căn phòng” nhỏ phía sau còn có tác dụng chống hiệu ứng nhà kính. Chiếc Popemobile mới nhất được Mercedes-Benz xây dựng cho Giáo hoàng cũng vậy. Chiếc xe vừa được đích thân Chủ tịch Daimler Dieter Zetsche mang tới Vatican để trao cho Giáo hoàng Benedict XVI.

“Thật vinh dự cho Mercedes-Benz khi được tháp tùng Giáo hoàng Benedict XVI trong các cuộc hành trình của ngài”, ông Dieter Zetsche phát biểu trong lễ bàn giao xe cho Giáo hoàng Benedict XVI tại Rome.
 
“ Điều này còn chứng tỏ sự tin tưởng của Vatican vì trong suốt hơn 80 năm qua họ đã lựa chọn Mercedes-Benz là phương tiện đưa đón các Đức Giáo hoàng.”

So với chiếc ML-Class cũ, chiếc Popemobile (ngôn ngữ Vatican gọi là Papamobile) với khoang kính mới có khả năng tạo ra tầm nhìn tốt hơn và đảm bảo cho Ngài không bị ảnh hưởng bởi thay đổi của thời tiết.

Chiếc Popemobile mới được dự định sẽ thực hiện chuyến đi đầu tiên cùng Giáo hoàng Benedict XVI trong cuộc hành trình tới Tây Ban Nha sắp tới.

Mercedes-Benz trao tặng M-Class “thửa riêng” cho Giáo hoàng Benedict XVI 1

Mercedes-Benz trao tặng M-Class “thửa riêng” cho Giáo hoàng Benedict XVI 2

Mercedes-Benz trao tặng M-Class “thửa riêng” cho Giáo hoàng Benedict XVI 3

Mercedes-Benz trao tặng M-Class “thửa riêng” cho Giáo hoàng Benedict XVI 4

Mercedes-Benz trao tặng M-Class “thửa riêng” cho Giáo hoàng Benedict XVI 5

Theo AutoEvolution