Nếu thực hiện một tổng hợp về các dòng xe được BMW và Mercedes-Benz bán ra tại Mỹ, chúng ta sẽ thấy sự khác biệt rất lớn giữa hai hãng xe này. BMW cung cấp gần như tất các các mẫu xe hãng có tới khách hàng Mỹ, trong khi đó Mercedes-Benz lại chỉ cung cấp những mẫu xe mang tính cốt lõi và tốt nhất của mình.

Trong mỗi dòng xe Mercedes-Benz chỉ mang tới thị trường Mỹ những chiếc xe được khách hàng yêu thích nhất, thay vì mang tới thị trường này tất cả những gì hãng có. Tuy nhiên, chỉ cần một vài mẫu xe thành công cũng có thể mang tới thành công chung cho Mercedes-Benz, trường hợp chiếc CLA là một ví dụ điển hình.

Một cuộc đua về doanh số xe sang bán ra tại thị trường Mỹ giữa BMW và Mercedes-Benz đã diễn ra trong nhiều năm trở lại đây, và cho đến thời điểm này của năm 2013, Mercedes-Benz đang dẫn trước BMW về doanh số xe bán ra tại Mỹ. Theo con số mới được công bố gần đây, Mercedes-Benz đã bán được gần 5.000 chiếc CLA trong tháng 10.

Tổng cộng Mercedes-Benz đã bán được 30.069 xe trong tháng 10 vừa qua, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, CLA chính là chiếc xe đã tác động lớn vào sự tăng trưởng của Mercedes-Benz. Cũng trong tháng 10, BMW đã bán được 27.574 xe tại Mỹ.

Tính cả 10 tháng đầu năm, Mercedes-Benz cũng đang dẫn trước BMW về doanh số bán xe tại thị trường Mỹ, với tổng số 245.125 xe bán ra, trong khi BMW mới chỉ bán được 240.139 xe tại Mỹ. Chỉ còn hai tháng nữa là kết thúc năm 2013, và Mercedes-Benz đang có cơ hội lớn để vượt qua BMW để trở thành hãng xe hạng sang lớn nhất tại Mỹ.