Trong một cuộc họp báo thường niên do tập đoàn Daimler tổ chức tại Stuttgart, Đức, giám đốc điều hành Dieter Zetsche đã công khai kế hoạch sản phẩm của nhãn hiệu Mercedes-Benz. Theo đó, ông Zetsche xác nhận việc sản xuất tổng cộng 13 mẫu xe hoàn toàn mới vốn chưa từng có tên trong "gia phả" nhà Mercedes-Benz.
 
Mercedes-Benz "thai nghén" 13 xe hoàn toàn mới 1
Mercedes-Benz GLA trên đường thử.

Trong đó, có mẫu xe crossover cỡ nhỏ GLA được phát triển dựa trên A-Class. Dự kiến, Mercedes-Benz GLA sẽ ra mắt dưới dạng concept trong triển lãm xe Thượng Hải diễn ra vào tháng 4 tới. Sau đó, phiên bản sản xuất của GLA sẽ trình làng tại triển lãm xe Frankfurt khai mạc vào cuối mùa thu năm nay.

Ngoài ra, theo ông Zetsche, hãng Mercedes-Benz còn sẵn sàng giới thiệu một mẫu SUV hoàn toàn mới. "Chúng tôi đang chuẩn bị sản xuất một mẫu SUV mới tại nhà máy ở Tuscaloosa, bang Alabama, Mỹ. Đây là một mẫu xe toàn địa hình cực linh hoạt. Các bạn sẽ sớm biết thêm thông tin về mẫu SUV mới của chúng tôi", người đứng đầu tập đoàn Daimler, phát biểu.

Mercedes-Benz "thai nghén" 13 xe hoàn toàn mới 2
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới trên đường thử.
 
Tiếp đến, Zetsche tiết lộ thông tin về S-Class thế hệ mới. "Mẫu xe mới quan trọng nhất của chúng tôi sẽ ra mắt thế giới vào giữa năm nay, đó lá S-Class mới. S-Class không phải là một mẫu xe bình thường. Thay vào đó, S-Class là hình ảnh thu nhỏ cho dòng sedan hạng sang, biểu tượng cho trình độ sản xuất của người Đức vốn đã được cả thế giới công nhận và phép ẩn dụ cho khái niệm tốt nhất phân khúc", ông Zetsche tự hào ca ngợi.

"Chúng tôi sẽ tiếp nối truyền thống đó với S-Class thế hệ mới. Xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, an toàn, tiện nghi và đẹp mắt. Ngoài ra, khách hàng còn tha hồ chọn lựa khi mua mẫu xe cao cấp nhất trong dòng sản phẩm của chúng tôi. Trong vài năm tới, chúng tôi sẽ giới thiệu 5 phiên bản khác nhau của S-Class thế hệ mới", ông Zetsche cho biết thêm.

Dự kiến, 5 thành viên của dòng Mercedes-Benz S-Class mới sẽ bao gồm phiên bản trục cơ sở thông thường và kéo dài, coupe, mui trần và limousine.