Có thể nói, cuộc chiến cạnh tranh trong ngành công nghiệp ôtô Đức luôn khốc liệt nhất thế giới, đặc biệt là trong phân khúc xe hạng sang. Do đó, nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi tập đoàn Daimler quyết định "khai tử" nhãn hiệu Maybach chuyên sản xuất xe sang cao cấp.

Sự ra đi của nhãn hiệu Maybach đã để lại một khoảng trống trong phân khúc xe siêu sang. Nhờ đó, tập đoàn BMW với nhãn hiệu Rolls-Royce tha hồ vẫy vùng.

Thế nhưng, trên thực tế, tập đoàn Daimler chưa bao giờ có ý định từ bỏ phân khúc xe siêu sang và nhường sân chơi cho mình BMW. Thay vào đó, tập đoàn Daimler với nhãn hiệu con Mercedes-Benz vẫn đang âm thầm phát triển một dòng xe mới để thay thế Maybach.

Theo một số tin đồn, Mercedes-Benz sẽ phát triển phiên bản mới của S-Class với chiều dài cơ sở lớn hơn để cạnh tranh với Rolls-Royce. Hình ảnh chiếc Mercedes-Benz S-Class dài bất thường trên đường thử đã chứng minh điều đó.
 
Mercedes-Benz S-Class XL: Cho những ai chưa kịp mua Maybach 1
Mercedes-Benz S-Class phiên bản trục cơ sở dài trên đường thử.

Qua hình ảnh chụp trên đường thử, có thể thấy chiếc Mercedes-Benz S-Class lạ dài hơn phiên bản tiêu chuẩn với cửa sau chỉnh sửa và trụ C khác biệt. Có vẻ như chiếc Mercedes-Benz S-Class trên đường thử đã được bổ sung cửa sổ bên thứ ba tương tự Maybach 62.

Tạm thời, vẫn chưa có tên gọi chính thức dành cho Mercedes-Benz S-Class phiên bản "chống Rolls-Royce". Tuy nhiên, một số trang tin đã tạm gọi là Mercedes-Benz S-Class XL.

Cũng chưa ai dám khẳng định đây chính là phiên bản Pullman đồn đại bấy lâu của Mercedes-Benz S-Class. Do đó, người hâm mộ chỉ còn biết chờ đợi ngày hãng Mercedes-Benz công bố thông tin chính thức về đối thủ mới dành cho Rolls-Royce.

Một số hình ảnh của Mercedes-Benz S-Class XL trên đường thử:
 
Mercedes-Benz S-Class XL: Cho những ai chưa kịp mua Maybach 2

Mercedes-Benz S-Class XL: Cho những ai chưa kịp mua Maybach 3

Mercedes-Benz S-Class XL: Cho những ai chưa kịp mua Maybach 4

Mercedes-Benz S-Class XL: Cho những ai chưa kịp mua Maybach 5

Ảnh: Carscoop