Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới chỉ được bán ra cách đây không lâu, nhưng chiếc xe đang trải qua đợt thu hồi đầu tiên. Hãng xe hạng sang đến từ Đức vừa mới công bố lệnh thu hồi với chiếc S550 do dây đai an toàn trên chiếc sedan hạng sang này được lắp đặt không chính xác.

Lệnh thu hồi lần này chỉ ảnh hưởng đến chiếc Mercedes-Benz S550 sản xuất từ ngày 11 tháng 4 đến ngày 14 tháng 10 năm 2013. Sẽ có 290 chiếc S550 bán ra tại Mỹ bị ảnh hưởng bởi lệnh thu hồi này của Mercedes-Benz.

Theo hãng xe hạng sang đến từ Đức, dây an toàn ở phía trước trong những chiếc xe nằm trong diện thu hồi có thể không được lắp đặt chính xác, và có thể bị lỏng trong trường hợp có tai nạn xảy ra. Nếu dây đai an toàn bị lỏng lẻo, khi có tai nạn xảy ra, người ngồi trong xe có thể không được bảo vệ an toàn tối đa, làm tăng nguy cơ chấn thương.

Mercedes-Benz cho biết, hãng đang tiến hành thông báo cho chủ nhân những chiếc xe nằm trong diện thu hồi. Các đại lý của Mercedes-Benz sẽ tiết hành kiểm tra và sửa chữa dây đai an toàn phía trước trên những chiếc xe này, khi cần thiết Mercedes-Benz sẽ thay thế các dây đai an toàn, và toàn bộ việc này sẽ được thực hiện miễn phí.