Tương tự các hãng xe khác, Mercedes-Benz cũng dành những sản phẩm mới và hấp dẫn nhất cho triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra vào tháng 9 tới. Một trong những mẫu xe mà hãng Mercedes-Benz sẽ mang đến thành phố Frankfurt năm nay chính là GLA.

Mẫu crossover mới của Mercedes-Benz là một sản phẩm được rất nhiều người chờ đợi. Để thỏa trí tò mò của người hâm mộ, hãng Mercedes-Benz đã quyết định tung ra 2 hình ảnh phác họa chính thức đầu tiên của GLA mới, trước thềm triển lãm Frankfurt 2013.

Tuy nhiên, đây có vẻ là hình ảnh phác họa phiên bản concept của Mercedes-Benz GLA mới. Qua hình ảnh, có thể thấy xe concept không giống với Mercedes-Benz GLA phiên bản sản xuất từng xuất hiện trên đường thử ở Death Valley, California với lớp ngụy trang kín mít vào hồi tháng trước.
 
Mercedes-Benz phác họa GLA phiên bản sản xuất 1
Hình ảnh phác họa Mercedes-Benz GLA.

Trao đổi với Autoevolution, hãng Mercedes-Benz hứa hẹn sẽ sớm gây bất ngờ trong thời gian tới. Có khả năng hãng Mercedes-Benz sẽ vén màn phiên bản sản xuất của GLA trước khi triển lãm diễn ra.

Như đã biết, mẫu crossover mới của Mercedes-Benz được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MFA dẫn động cầu trước. Đây là nền tảng hiện cũng đang được sử dụng cho Mercedes-Benz A-Class và B-Class. Dự kiến, động cơ của Mercedes-Benz GLA cũng không quá khác biệt so với dòng máy trên A-Class và B-Class.

Trong triển lãm Thượng Hải diễn ra hồi tháng 7, hãng Mercedes-Benz đã trình làng GLA Concept mới. Xe sở hữu chiều dài 4.380 mm, rộng 1.970 mm và cao 1.570 mm. So với Mercedes-Benz A-Class, GLA Concept lớn hơn nhưng vẫn đi kèm chiều dài cơ sở 2.690 mm.

Mercedes-Benz GLA Concept được trang bị động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 211 mã lực. Ngoài ra, còn có động cơ tăng áp với công suất 360 mã lực dành cho Mercedes-Benz GLA45 AMG.

Khi được đưa vào sản xuất trong năm 2014, Mercedes-Benz GLA sẽ trở thành đối thủ của BMW X1, Audi Q3 và có thể cả Land Rover Evoque.