Ngay khi kết thúc năm 2012, các con số chính thức được công bố đã chỉ ra rằng BMW chính là hãng xe hạng sang số một tại Mỹ năm 2012, với 281.460 xe bán ra, trong khi đó Mercedes-Benz xếp thứ hai với 7.326 xe bán ra ít hơn. Tuy nhiên, những con số này lại không hoàn toàn chính xác, đó là thông tin được R.L. Polk công bố sau khi thu thập các dữ liệu đăng ký.

Theo R.L. Polk, đã có 274.123 chiếc Mercedes-Benz được đăng ký mới trong năm 2012, trong khi đó con số này bên phía BMW chỉ là 268.498 xe đăng ký mới. Một số chiếc xe được đăng ký vào tháng 1 năm 2012, nhưng lại được tính là bán ra vào tháng 12 năm 2012, trong số đó có không ít chiếc xe được vận chuyển từ nhà máy tới các đại lý. Điều này có nghĩa BMW chỉ mới chuyển xe tới đại lý chứ chưa hề bán xe vào tháng 12.

Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Bắc Mỹ cho rằng BMW đã sử dụng các “biện pháp khác nhau” để tăng doanh số bán hàng vào cuối năm, qua đó vượt qua Mercedes-Benz về doanh số trong năm 2012, dù trong suốt 11 tháng trước đó Mercedes-Benz vẫn dẫn đầu tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, dù BMW có thực sự là hãng xe hạng sang số một tại Mỹ trong năm 2012 hay không, thì một thực tế mà Mercedes-Benz không thể phủ nhận đó là tổng doanh số bán hàng toàn cầu của BMW lớn hơn rất nhiều so với Mercedes-Benz, và khoảng cách giữa hai ông lớn đến từ Đức có xu hướng ngày càng tăng.

Theo WCF