Với 139.920 xe bán ra trên toàn thế giới trong tháng 3 vừa qua, Mercedes-Benz đã lập lên kỷ lục bán hàng trong một tháng.

“Chúng tôi một lần nữa vượt lên những kết quả ấn tượng trong những năm trước đây và ghi dấu tháng bán hàng tốt nhất trong lịch của của công ty từ trước tới nay,” Trưởng phòng kinh doanh của Mercedes-Benz, Joachim Schmidt, cho biết trong một tuyên bố được đưa ra trước các phương tiện truyền thông.

Theo Leftlanenews, trong tháng 3, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz đã tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2012, và qua đó giúp hãng xe hạng sang này đạt được doanh số 324.898 xe bán ra trong cả quý 1 năm nay, đây cũng là một kỷ lục của Mercedes-Benz.

Mặc dù nền kinh tế châu Âu vẫn đang đối mặt với vô số khó khăn, nhưng Mercedes-Benz vẫn đạt được sự tăng trưởng tại thị trường này. Trong quý vừa qua, doanh số của Mercedes-Benz đã tăng 3,9% so với quý 1 năm 2012, với 81.219 xe bán ra. Sự tăng trưởng của Mercedes-Benz có được chủ yếu nhờ sự tăng trưởng tại thị trường Anh quốc và Bỉ, và doanh số của hãng tại Đức đã giảm đôi chút.

Bắc Mỹ và châu Á tiếp tục là thị trường tăng trưởng mạnh nhất của Mercedes-Benz. Tại Mỹ, doanh số bán hàng trong quý 1 của Mercedes-Benz đã tăng 13%, giúp Mercedes-Benz trở thành thương hiệu hạng sang số một tại Mỹ. Trong khi đó doanh số của Mercedes-Benz tại Nhật Bản đã tăng 12%, tại Hàn Quốc tăng 16%, tại Đài Loan tăng 16% và tại Úc tăng tới 37%.

Mercedes-Benz còn cho biết thêm, mức tăng trưởng của hãng tại thị trường Bắc Mỹ có được chủ yếu nhờ dòng xe SUV, và tại các thị trường khác là các mẫu xe gia đình nhỏ gọn dòng A-Class và B-Class. Mặc dù dòng xe A-Class và B-Class chưa được đưa đến Mỹ, nhưng doanh số hai dòng xe này đã tăng tới 50% trong quý đầu tiên năm 2013, với 77.044 xe bán ra.

Ảnh: Mercedes-Benz