Một thành viên Hội đồng quản trị Mercedes-Benz đã xác nhận rằng hãng xe hạng sang này sẽ phát triển một phiên bản chiều dài cơ sở dài dành cho khách hàng Trung Quốc.

Không loại trừ khả năng chiếc C-Class kéo dài sẽ được sản xuất ngay tại Trung Quốc. Mercedes-Benz C-Class LWB sẽ tận dụng lợi thế từ kết cấu khung gầm dạng modul mới, cho phép dễ dàng tạo ra những biến thể khác nhau của cùng một chiếc xe tại các nhà máy khác nhau trên toàn thế giới. Ví dụ như chiếc C-Class dành cho thị trường Bắc Mỹ sẽ được lắp ráp tại Alabama.

“Sẽ có một phiên bản chiều dài cơ sở dài để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Trung Quốc. Chiếc xe này sẽ được xây dựng tại Trung Quốc và dành riêng cho thị trường này,” thành viên trong Hội đồng quản trị Mercedes-Benz, Thomas Weber, tiết lộ với Reuters.

Mercedes-Benz C-Class LWB sẽ không được mang tới thị trường Mỹ, dù khung gầm có chiều dài cơ sở lớn này nhiều khả năng sẽ được Mercedes-Benz sử dụng để tạo ra một chiếc crossover trong tương lai.

Phiên bản chiều dài cơ sở tiêu chuẩn của C-Class sẽ được ra mắt tại Detroit Auto Show 2014, diễn ra vào tháng 1 tới, trước đó chiếc xe đã được giới thiệu vào đầu tuần này. Sau Detroit Auto Show 2014, Mercedes-Benz sẽ mang C-Class đến Geneva Motor Show 2014, diễn ra vào tháng 3 năm 2014. Mercedes-Benz cũng sẽ phát triển chiếc C-Class Wagon, chiếc xe chủ yếu hướng tới nhu cầu của khách hàng tại châu Âu. Một biến thể coupe của dòng xe C-Class có thể cũng sẽ sớm được giới thiệu sau bản wagon.

Thomas Weber cũng cho biết thêm, Mercedes-Benz đặt kỳ vọng doanh số bán hàng của chiếc C-Class thế hệ mới sẽ vượt qua người tiền nhiệm hiện tại. Mercedes-Benz có thể sẽ chỉ sản xuất 316.000 chiếc C-Class Sedan tại Bremen, Đức, giống như thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, hãng có thể mở rộng sản xuất tại nhà máy ở Alabama và những nơi khác, qua đó giúp Mercedes-Benz tăng doanh số bán hàng của C-Class.