Chỉ ít ngày trước khi chính thức có màn ra mắt tại Shanghai Auto Show 2013 diễn ra vào thứ 7 tới, những hình ảnh chính thức đầu tiên của chiếc crossover cỡ nhỏ Mercedes-Benz GLA Concept, đã xuất hiện trên trang web của hãng xe hạng sang đến từ Đức.

Theo Carscoop, phiên bản sản xuất của Mercedes-Benz GLA có thể sẽ được trình làng tại Frankfurt Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 9 năm nay, trước khi chiếc xe được bán ra trên toàn thế giới vào nửa đầu năm 2014.

Được xây dựng trên nền tảng Mercedes-Benz A-Class, Mercedes-Benz GLA có chiều dài 4,38 mét, rộng 1,97 mét và cao 1,57 mét, chiếc xe lớn hơn đôi chút so với nguyên mẫu A-Class, nhưng khoảng cách trục cơ sở của GLA vẫn là 2,69 mét giống với A-Class.

Chiếc xe vừa xuất hiện mang phong cách thiết kế hiện đại, kiểu dáng tổng thể đặc trưng của dòng xe crossover. Những điểm nhấn đáng chú ý ở chiếc crossover này nằm ở cản trước, vòm bánh xe rộng, bộ la-zăng có đường kính 20 inch, đi kèm bộ lốp có kích thước 255/45 ZR20, giá đỡ trên nóc xe…

Bên trong cabin, Mercedes-Benz GLA “vay mượn” bảng điều khiển và nội thất của A-Class, với một vài thay đổi về trang bị và thiết kế. Tuy nhiên, nhiều khả năng nội thất của phiên bản sản xuất của GLA sẽ giống với A-Class. Sẽ có những thay đổi về thiết kế nội thất giữa bản concept này với bản sản xuất được đưa ra thị trường vào năm 2014.

Dưới nắp ca-pô, Mercedes-Benz GLA sẽ có hệ thống động cơ tương tự như trên A-Class, tuy nhiên hệ thống treo và giảm xóc của chiếc crossover này sẽ khác so với A-Class. Mercedes-Benz GLA sẽ có phiên bản động cơ tăng áp 2.0 lít – bốn xi-lanh phẳng, với công suất tối đa 211 mã lực giống với A250, động cơ này sẽ được kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy cấp và hệ thống truyền động 4MATIC.

Ngoài ra, một biến thể thể thao GLA45 AMG, với động cơ tăng áp có công suất có thể tới 360 mã lực cũng sẽ được Mercedes-Benz “xem xét”.

Một vài biến thể động cơ diesel khác cũng sẽ được Mercedes-Benz trang bị cho GLA.

Khi được đưa vào sản xuất năm 2014, Mercedes-Benz GLA sẽ trở thành đối thủ của BMW X1, Audi Q3 và có thể là cả Land Rover Evoque.

Mercedes-Benz GLA Concept xuất đầu lộ diện 1

Mercedes-Benz GLA Concept xuất đầu lộ diện 2

Mercedes-Benz GLA Concept xuất đầu lộ diện 3

Mercedes-Benz GLA Concept xuất đầu lộ diện 4

Mercedes-Benz GLA Concept xuất đầu lộ diện 5

Mercedes-Benz GLA Concept xuất đầu lộ diện 6

Mercedes-Benz GLA Concept xuất đầu lộ diện 7

Mercedes-Benz GLA Concept xuất đầu lộ diện 8

Mercedes-Benz GLA Concept xuất đầu lộ diện 9

Mercedes-Benz GLA Concept xuất đầu lộ diện 10

Mercedes-Benz GLA Concept xuất đầu lộ diện 11

Mercedes-Benz GLA Concept xuất đầu lộ diện 12

Mercedes-Benz GLA Concept xuất đầu lộ diện 13

Ảnh: Mercedes-Benz