Theo một báo cáo gần đây, Aston Martin có thể phát triển một mẫu xe mới dựa trên nền tảng của chiếc Mercedes-Benz GL thế hệ mới.

Theo bản báo cáo có tên mã X167, chiếc Mercedes-Benz GL thế hệ mới có thể “đẻ thêm” phiên bản mang logo Aston Martin, nếu hãng siêu xe đến từ Anh Quốc mong muốn phát triển một chiếc crossover và sẵn sàng chi tiền cho ý tưởng này. Trước đó Aston Martin đã cho biết sẽ chi 500 triệu Bảng – tương đương khoảng 825 triệu USD, để phát triển sản phẩm mới, nhưng bằng đó là không đủ cho ý tưởng tạo ra một chiếc crossover hay SUV.

Trong khi đó Mercedes-Benz sẽ phát triển chiếc GL thế hệ mới trên nền tảng khung gầm mang tên MHA, và có sẵn với hai chiều dài cơ sở. Dù Mercedes-Benz chưa lên tiếng xác nhận, nhưng phiên bản trục cơ sở dài của Mercedes-Benz GL có thể mang tên GL Pullman.

Một thông tin khác liên quan đến Aston Martin và Mercedes-Benz, Aston Martin có thể đang tiến hành làm mới chiếc DB9. Chiếc xe có thể được thiết kế lại hoàn toàn hoặc một phần. Aston Martin DB9 mới có thể sử dụng động cơ Mercedes-AMG V8 4.0 lít thay thế cho động cơ V12 hiện tại.

Aston Martin DB9 có thể sẽ không được phát triển trên nền tảng VH trong tương lai, và có thể chuyển quan sử dụng nền tảng MSA của Mercedes-Benz, nền tảng được phát triển cho chiếc SL và SLK thế hệ mới.