Hiện nay, phiên bản trang bị động cơ diesel thấp nhất trong dòng xe Mercedes-Benz GL-Class là chiếc GL 350 BlueTec, chiếc xe được trang bị động cơ V6 có công suất 258 mã lực, momen xoắn cực đại 620 Nm.

Tại châu Âu, những người yêu thích những chiếc động cơ xăng cho chiếc SUV hạng sang cỡ lớn chỉ có thể chọn chiếc GL 500 hoặc GL63 AMG, cả hai đều được trang bị động cơ V8 4.7 lít và 5.5 lít, tăng áp kép.

Tại thị trường Mỹ, có một loạt lựa chọn động cơ trên chiếc Mercedes-Benz G-Class, trong đó phiên bản GL 500 với động cơ tăng áp kép V8 4.7 lít tại Mỹ có tên GL 550, ngoài ra còn có một chiếc GL 450. Nhưng trong tương lai Mercedes-Benz sẽ thay thế động cơ V8 trên chiếc GL 450 bằng động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép. Động cơ mới sẽ cho sức mạnh và hiệu suất tương tự, nhưng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Mercedes-Benz cũng có ý định bán chiếc GL 450 với động cơ V6 tăng áp kép mới tại thị trường châu Âu, nhưng chiếc xe sẽ mang tên mới là GL 400 tại thị trường châu Âu. Về bản chất, động cơ trên chiếc Mercedes-Benz GL 400 sẽ giống với chiếc Mercedes-Benz GL 450 bán ra tại Mỹ, nhưng hiệu suất của hai chiếc xe sẽ có những sự khác biệt.

Chi tiết hơn về động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép mới của Mercedes-Benz, trên chiếc GL450 động cơ này sẽ có công suất 367 mã lực, momen xoắn cực đại 550 Nm. Trên chiếc GL 400 động cơ này sẽ cho công suất 333 mã lực, momen xoắn 480 Nm.

Khách hàng của Mercedes-Benz có thể đặt mua chiếc GL với động cơ V6 mới mới vào tháng 9 tới. Mức giá khởi điểm được Mercedes-Benz đưa ra cho chiếc SUV hạng sang cỡ lớn này tại Đức là từ 76.160 Euro, tương đương 105.940 USD.