Theo nhiều nguồn tin, thế hệ Mercedes-Benz E-Class tiếp theo sẽ được hãng xe Đức trang bị động cơ 6 xi-lanh xếp thẳng hàng. Đây là loại động cơ vốn đã không còn được Mercedes-Benz sử dụng từ những '90 của thế kỉ trước.

Đến nay, hãng Mercedes-Benz lại có kế hoạch hồi sinh kiểu động cơ này. Theo đó, đây là một phần của cấu trúc mô-đun động cơ mới và sẽ được Mercedes-Benz trang bị trên dòng E-Class thế hệ mới dự kiến ra mắt vào năm 2016.

Mercedes Benz E-Class mới sử dụng động cơ thập niên '90 1
Động cơ 6 xi-lanh mới của Mercedes-Benz.

Trong khi đó, dòng C-Class ra mắt vào năm 2017 sẽ được trang bị động cơ 3 xi-lanh mới được tinh chỉnh để đáp ứng những tiêu chuẩn cao cấp từ khách hàng của hãng Mercedes-Benz. Ngoài ra, cả hai dòng Mercedes-Benz E-Class 2016 và C-Class 2017 còn được ứng dụng hệ thống có tên Autobahn Pilot, tạm dịch là "hoa tiêu trên xa lộ". Có thể hiểu, đây là hệ thống hỗ trợ người lái với tính năng tự động vượt.

Cũng có tin đồn về việc Mercedes-Benz C63 AMG sẽ sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, đi cùng hộp số tự động Speedshift 7 cấp. Đến khi ra mắt vào năm 2017, Mercedes-Benz C63 AMG sẽ được trang bị hộp số Speedshift 9 cấp. 

Chưa hết, hãng Mercedes-Benz còn thêm thành viên mới cho dòng C-Class tương lai, đó là C63 Hybrid. Điểm nhấn của Mercedes-Benz C63 Hybrid là chỉ thải ra lượng khí CO2 ở mức 60 g/km.