Dòng C-Class thế hệ thứ năm được Mercedes-Benz bổ sung nhiều điểm khác biệt đáng kể so với phiên bản hiện tại. Nổi bật nhất là hệ dẫn động cầu sau như hai người anh em Mercedes-Benz E-Class và S-Class.

Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng xác nhận kế hoạch phát triển C-Class 5 cửa mới để cạnh tranh với Audi A5 Sportback và BMW 3-Series GT. Tuy nhiên, có thể phải đến 2015, tân binh dòng C-Class mới có mặt trên thị trường.

Các mẫu Mercedes-Benz C-Class mới sẽ sử dụng cấu trúc mô-đun có tên MRA, tương tự GLK thế hệ thứ hai. So với thế hệ hiện tại, Mercedes-Benz C-Class mới sẽ sở hữu chiều dài cơ sở nhình hơn 90 mm, đạt mức 2.850 mm. Chiều rộng của xe cũng sẽ lớn hơn giúp phóng to không gian bên trong và khoang hành lý. Tuy được cải thiện kích thước nhưng Mercedes-Benz C-Class mới lại nhẹ hơn 80 kg nhờ các loại vật liệu như nhôm, thép và composite để sản xuất ốp thân xe.

Bên trong Mercedes-Benz C-Class mới sẽ xuất hiện cụm đồng hồ cao cấp, hệ thống điều khiển thế hệ mới và màn hình hiển thị lớn dạng cảm ứng. Thêm vào đó là hệ thống hỗ trợ người lái, an toàn và các tính năng giải trí khác được lấy từ Mercedes-Benz E-Class cũng như S-Class.

Về sức mạnh, Mercedes-Benz C-Class mới sẽ có nhiều tùy chọn động cơ từ 4, 6 đến 8 xi-lanh. Động cơ trên Mercedes-Benz C-Class mới sẽ được đặt lùi lại một chút để tối ưu hóa việc phân bổ trọng lượng và nâng cao độ an toàn.

Xe có thể được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,6 hoặc 2.0 lít hiện đang xuất hiện trên dòng A-Class, B-Class và CLA. Bên cạnh đó là động cơ diesel OM651 ECO 4 xi-lanh, dung tích 2.0 hoặc 2,2 lít. Mercedes Benz cũng có kế hoạch cung cấp tùy chọn động cơ V6, dung tích 3,5 lít hoặc tăng áp, dung tích 3.0 lít cho C-Class mới.

Đi cùng với các động cơ trên là hộp số sàn 6 cấp, 7G-Tronic tự động 7 cấp tùy chọn hoặc 9G-Tronic tự động 9 cấp mới vừa được Mercedes-Benz ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2013. Giám đốc phát triển của Mercedes-Benz, ông Thomas Weber, cũng khẳng định C-Class thế hệ mới sẽ lần đầu tiên đi kèm tay lái thuận kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh 4Matic.