Giữa tháng 2 năm 2013, Mercedes-Benz chính thức trình làng chiếc A45 AMG, đối thủ của BMW M135i và Audi RS3. Đây chính là biến thể cao cấp nhất trong dòng xe A-Class của Mercedes-Benz, một chiếc hatchback thể thao được đánh giá cao bởi sức mạnh, thiết kế, trang bị… Và tất nhiên là cả khả năng vận hành.

Hơn một tháng sau, chiếc CLA45 AMG, một “người anh em” của A45 AMG, đã chính thức xuất đầu lộ diện. Chiếc coupe bốn cửa cỡ nhỏ này sẽ chính thức được Mercedes-Benz ra mắt tại New York International Auto Show 2013, diễn ra vào tuần sau.

Không phải ngẫu nhiên mà Mercedes-Benz chọn New York là nơi ra mắt biến thể cao cấp nhất của dòng xe coupe bốn cửa CLA-Class. Không giống như dòng xe hatchback, thị trường trọng điểm của những chiếc coupe, coupe bốn cửa hay những chiếc sedan của Mercedes-Benz chính là thị trường Mỹ. Và nhiều khả năng chiếc CLA45 AMG sẽ chính thức được bán ra từ cuối năm nay.

Không có nhiều thông tin liên quan đến chiếc coupe bốn cửa này được tiết lộ. Nhưng nếu xét trên sự tương đồng giữa A-Class và CLA-Class, có thể khẳng định CLA45 AMG sẽ được trang bị khối động cơ tăng áp 2.0 lít – bốn xi-lanh lấy từ chiếc CLA45 AMG, khối động cơ này có công suất tối đa 360 mã lực, momen xoắn cực đại 450 Nm. Sức mạnh này được truyền đi thông qua hộp số ly hợp kép tự động bảy cấp, kết hợp với hệ thống truyền động bốn bánh.

Không có thông tin về hiệu suất hoạt động cũng như hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của CLA45 AMG.

Mức giá của chiếc coupe bốn cửa thể thao này cũng chưa được tiết lộ. Nhưng theo Carscoop, dựa vào mức giá 29.900 Đô la Mỹ của chiếc CLA250, phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe CLA-Class hiện tại, có thể dự đoán mức giá của CLA45 AMG sẽ rơi vào khoảng 40.000-50.000 Đô la.

Sự khác biệt giữa CLA45 AMG với các phiên bản khác trong dòng xe coupe bốn cửa này không chỉ nằm ở sức mạnh động cơ. Chiếc xe còn có một loạt thay đổi ở thiết kế khí động lực học, hệ thống ống xả hiệu suất cao, bộ la-zăng hợp kim đường kính lớn hơn. Bên trong cabin của chiếc xe cũng có một loạt các trang bị cao cấp hơn.

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 1

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 2

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 3

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 4

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 5

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 6

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 7

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 8

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 9

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 10

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 11

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 12

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 13

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 14

Mercedes-Benz CLA45 AMG xuất đầu lộ diện 15

Ảnh: AutoWP