Tốc độ, thời trang, gọn nhẹ, giá cả hợp lý, và vô cùng thú vị, đó là những mỹ từ có thể dùng để mô tả Mercedes-Benz CLA45 AMG, chiếc xe vừa được MotorAuthority bình chọn là “Xe tốt nhất để mua năm 2014”. Tuy nhiên, Mercedes-Benz CLA45 AMG đã không độc chiếm vị trí này mà phải chia sẻ với một chiếc xe thể thao khác, chiếc Porsche Cayman.

Ba chiếc xe khác cũng được MotorAuthority đáng giá rất cao nhưng lại không giành được chiến thắng đó là Chevrolet Corvette Stingray, Jaguar F-Type và Audi RS7 Sportback. Tuy nhiên, việc có hai chiếc xe cùng giành được giải thưởng này cũng đã là quá nhiều so với thông lệ.

Nói về Porsche Cayman, MotorAuthority đánh giá cao thiết kế thể thao và tinh tế của chiếc coupe này. Một chiếc xe tuyệt vời để lái đi bất cứ đâu, dù chiếc xe được trang bị hộp số tay hay hộp số PDK, dù là bản tiêu chuẩn hay bản thể thao Cayman S.

Mercedes-Benz CLA45 AMG

Về Mercedes-Benz CLA45 AMG, chiếc xe được đánh giá cao nhất ở sự kết hợp của nhiều khía cạnh, cùng mức giá tốt. Ngoài ra, hệ thống truyền động bốn bánh giúp CLA45 AMG có thể vận hành tốt hơn trong mọi điều kiện thời tiết, cũng là ưu điểm lớn ở chiếc coupe bốn cửa cỡ nhỏ này.

Dù là một chiếc xe nhỏ, nhưng nội thất của CLA45 AMG vẫn đủ chỗ cho bốn người ngồi, nghĩa là cả gia đình có thể cùng nhau có những chuyến đi thú vị cùng CLA45 AMG. Đây cũng là điểm hấp dẫn ở CLA45 AMG so với Porsche Cayman, Chevrolet Corvette hay Jaguar F-Type.

Chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít, với công suất tối đa 360 mã lực, momen xoắn cực đại 450 Nm. Đây là chiếc xe trang bị động cơ bốn xi-lanh mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay, và được lắp ráp bởi một kỹ sư duy nhất tại nhà máy của Mercedes-Benz ở Affaterbach.

Sở hữu kiểu dáng thanh lịch, thể thao và năng động, cùng hiệu suất hoạt động rất tốt, thế nhưng mức giá của Mercedes-Benz CLA45 AMG tại Mỹ lại chỉ từ 48.375 USD.

Porsche Cayman

Nếu như CLA45 AMG được đánh giá cao ở thiết kế, ở sự tiện dụng, hiệu suất và giá thì Porsche Cayman lại được đánh giá cao ở khả năng vận hành, cảm giác lái, với một tay lái trợ lực điện được cho là “tốt nhất thế giới”, cùng thiết kế vô cùng cân bằng, sự phân bố trọng lượng tuyệt vời…

Giống như một vận động viên tài năng đã được đào tạo bài bản, Porsche Cayman cũng trải qua rất nhiều các nâng cấp, tinh chỉnh và cải tiến về mặt kỹ thuật. Đây là một chiếc xe mà ai cũng muốn được cầm lái mỗi khi ra khỏi nhà.

Ngồi trong Cayman, người lái và chiếc xe như hòa quyện làm một.

Không giống như nhiều chiếc xe thể thao khác, Porsche Cayman không quá tập trung vào hiệu suất, tốc độ. Điểm hấp dẫn đặc biệt ở chiếc xe này chính là cảm giác lái mà nó mang lại.

Porsche Cayman được trang bị động cơ 2.7 lít – sáu xi-lanh phẳng, với công suất tối đa 275 mã lực. Chiếc xe cần 5,7 giây để tăng tốc tới 100 km/h, tốc độ tối đa 266 km/h. Trong khi đó chiếc Porsche Cayman S với động cơ 3.4 lít – sáu xi-lanh phẳng có công suất 325 mã lực có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 4,9 giây, tốc độ tối đa 283 km/h.

Dưới đây là một số hình ảnh Mercedes-Benz CLA45 AMG và Porsche Cayman:
 
Mercedes-Benz CLA45 AMG và Porsche Cayman là “Xe tốt nhất để mua năm 2014” 1

Mercedes-Benz CLA45 AMG và Porsche Cayman là “Xe tốt nhất để mua năm 2014” 2

Mercedes-Benz CLA45 AMG và Porsche Cayman là “Xe tốt nhất để mua năm 2014” 3

Mercedes-Benz CLA45 AMG và Porsche Cayman là “Xe tốt nhất để mua năm 2014” 4

Mercedes-Benz CLA45 AMG và Porsche Cayman là “Xe tốt nhất để mua năm 2014” 5

Mercedes-Benz CLA45 AMG và Porsche Cayman là “Xe tốt nhất để mua năm 2014” 6

Mercedes-Benz CLA45 AMG và Porsche Cayman là “Xe tốt nhất để mua năm 2014” 7
 
Mercedes-Benz CLA45 AMG

Mercedes-Benz CLA45 AMG và Porsche Cayman là “Xe tốt nhất để mua năm 2014” 8

Mercedes-Benz CLA45 AMG và Porsche Cayman là “Xe tốt nhất để mua năm 2014” 9

Mercedes-Benz CLA45 AMG và Porsche Cayman là “Xe tốt nhất để mua năm 2014” 10

Mercedes-Benz CLA45 AMG và Porsche Cayman là “Xe tốt nhất để mua năm 2014” 11

Mercedes-Benz CLA45 AMG và Porsche Cayman là “Xe tốt nhất để mua năm 2014” 12

Mercedes-Benz CLA45 AMG và Porsche Cayman là “Xe tốt nhất để mua năm 2014” 13

Porsche Cayman