Trong triển lãm Bắc Kinh 2014 vừa diễn ra tại Trung Quốc, hãng Volkswagen đã trình làng một mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên New Midsize Coupe (NMC). Theo nguồn tin từ trang Autonews, Volkswagen NMC có khả năng sẽ được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại để chống lại đồng hương Mercedes-Benz CLA.

Được biết, Volkswagen NMC mới là hình ảnh xem trước của một mẫu xe tương lai, phát triển dựa trên đàn anh Jetta. Từ năm 2016, Volkswagen NMC phiên bản sản xuất sẽ là mẫu xe cỡ nhỏ thay thế CC. Theo ông Klaus Bischoff, giám đốc thiết kế của Volkswagen, NMC "sẽ đóng vai trò tiên phong cho dòng xe sedan cỡ nhỏ mới".

Dự kiến, phiên bản sản xuất của Volkswagen NMC sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Puebla, Mexico và Trung Quốc. Xe sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mô-đun MQB quen thuộc của Volkswagen.

Vì Volkswagen NMC phiên bản sản xuất được lắp ráp tại Mexico nên hứa hẹn sẽ có mặt tại thị trường Mỹ. Đây cũng là thị trường mà Mercedes-Benz CLA và Audi A3 đang được phân phối. Tất nhiên, hãng Volkswagen sẽ phải cẩn thận để NMC không cướp khách của Audi A3. Giá bán khác nhau chắc chắn sẽ là điểm nhấn để chia phân khúc khách hàng cho Volkswagen NMC và Audi A3.

Tại triển lãm Bắc Kinh 2014, Volkswagen NMC được trưng bày dưới dạng phiên bản sẵn sàng đi vào sản xuất. Xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Volkswagen, thể hiện qua những đường gân mạnh mẽ, các chi tiết nằm ngang và bề mặt nổi bật.

Mercedes-Benz CLA gọi, Volkswagen New Midsize Coupe trả lời 1

NMC được trang bị lưới tản nhiệt đơn giản với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, tạo ra phần mũi xe đúng chất Volkswagen. Ngoài ra, Volkswagen NMC còn tạo cảm giác thể thao với đường viền trần xe uốn cong, cửa không khung và phần đuôi theo phong cách notchback. Tất cả đều lấy cảm hứng từ đàn anh Volkswagen CC.

Volkswagen NMC Concept sở hữu chiều dài 4.597 mm, cao 1.422 mm và cao 1.838 mm. So với người anh em Passat, Volkswagen NMC rộng hơn. Tuy nhiên, Volkswagen NMC lại ngắn hơn Jetta. Tổng thể Volkswagen NMC có kích thước tương đương Mercedes-Benz CLA. Trong khi đó, không gian nội thất của Volkswagen NMC như được bê nguyên từ Golf sang.

Volkswagen NMC được trang bị động cơ xăng tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 217 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Theo hãng Volkswgen, NMC Concept có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,5 giây, đạt vận tốc tối đa 244 km/h và tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 6,4 lít/100 km.

Một số hình ảnh của Volkswagen NMC Concept tại triển lãm Bắc Kinh 2014:

Mercedes-Benz CLA gọi, Volkswagen New Midsize Coupe trả lời 2

Mercedes-Benz CLA gọi, Volkswagen New Midsize Coupe trả lời 3

Mercedes-Benz CLA gọi, Volkswagen New Midsize Coupe trả lời 4

Mercedes-Benz CLA gọi, Volkswagen New Midsize Coupe trả lời 5

Mercedes-Benz CLA gọi, Volkswagen New Midsize Coupe trả lời 6

Mercedes-Benz CLA gọi, Volkswagen New Midsize Coupe trả lời 7