Cách đây ít ngày, Mercedes-Benz đã chính thức công bố hình ảnh nội thất của C-Class thế hệ mới. Đến nay, hãng xe nước Đức lại tiếp tục hé lộ một số công nghệ mới trên C-Class.

Khác với các thế hệ trước, Mercedes-Benz C-Class mới sẽ mang đến sự sang trọng, chất lượng và công nghệ hiện đại hơn bao giờ hết. Ngoài ra, Mercedes-Benz C-Class còn được trang bị những tính năng chưa bao giờ thấy trên những mẫu xe cùng phân khúc.

Mercedes-Benz C-Class được trang bị cơ sở gầm bệ MRA mới, tương tự E-Class và S-Class. Cơ sở gầm bệ mới được chế tạo từ nhôm và thép độ bền cao cùng một số vật liệu tổng hợp khác. Nhờ đó, trọng lượng của cơ sở gầm bệ mới giảm gần 70 kg so với loại được dùng trên Mercedes-Benz C-Class thế hệ cũ. Cộng thêm các biện pháp cắt giảm trọng lượng khác, Mercedes-Benz C-Class nhẹ hơn 100 kg so với thế hệ cũ. 

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới: Vượt trội về công nghệ 1
 
Đồng thời, Mercedes-Benz C-Class mới cũng an toàn hơn và cứng cáp hơn. Xe có một khu được phát triển đặc biệt để chịu biến dạng với những đường nối phân tán lực va chạm ở phía trước và sau. Lớp vỏ của C-Class mới được chế tạo gần như hoàn toàn bằng nhôm, cho phép nâng cao khả năng phân tán lực khi có va chạm xảy ra.

Trọng lượng thấp giúp C-Class mới giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ đồng thời tăng cường khả năng tăng tốc, phanh và vận hành. Hệ thống treo bằng thép là trang bị chuẩn trên C-Class mới. Tuy nhiên, khách hàng có thể tùy chọn hệ thống treo khí nén với tính năng giảm xóc biến thiên liên tục.

Bên trong và ngoài xe là vô số các cảm biến, giúp nâng cao tính năng an toàn và ngăn ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn. Nhiều trang bị trên C-Class mới được vay mượn từ E-Class và S-Class, giúp xe có thể tự động phản ứng trong một số tình huống.

Mercedes-Benz không đề cập đến tác dụng của các cảm biến trên C-Class mới. Hy vọng xe sẽ có tính năng tự động phanh khi phát hiện nguy cơ tai nạn. Trong đó, có cả việc phát hiện các vật thể di chuyển trên đường cũng như người đi bộ.

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới: Vượt trội về công nghệ 2
 
Một cảm ứng được thiết kế riêng cho túi khí của ghế hành khách phía trước. Cảm ứng có thể phát hiện ghế dành cho trẻ em được gắn thêm vào. Khi đó, túi khí sẽ tự động bị vô hiệu hóa. Sau khi ghế dành cho trẻ em bị gỡ bỏ, túi khí sẽ được kích hoạt trở lại.

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới: Vượt trội về công nghệ 3

Nội thất của C-Class mới thể hiện rõ chất lượng và sự tinh tế. Xe đi kèm một núm điều khiển dạng cảm ứng, các vật liệu cao cấp, nhiều hệ thống kết nối và màn hình LCD trên bảng táp-lô. Màn hình cung cấp thông tin về tốc độ, bản đồ và các dữ liệu từ hệ thống điều khiển hành trình.

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới: Vượt trội về công nghệ 4

Cuối cùng, Mercedes-Benz tự hào tuyên bố C-Class mới cũng có hệ thống điều hòa không khí dựa vào tín hiệu GPS cực kỳ chính xác. Hệ thống sử dụng dữ liệu định vị để phát hiện thời điểm xe chuẩn bị đi vào đường hầm. Khi đó, hệ thống sẽ chuyển sang chế độ tuần hoàn không khí.