Dòng xe 2 cửa hiện nay dường như đang trở thành mốt thịnh hành khi nhiều nhãn hiệu xế hộp hạng sang lớn trên thế giới lần lượt ra mắt những mẫu coupe mới trong thời gian gần đây. Không chịu thua kém các đối thủ, “ông lớn” Mercedes-Benz cũng góp một tay với màn trình làng mẫu xe C-Class Coupe 2012 trước khi triển lãm Geneva 2011 chính thức khai màn.
 
img

Ra đời để thay thế “người anh em” CLC Coupe thế hệ cuối cùng, C-Class Coupe mới vẫn ứng dụng cơ sở bệ gầm tương tự phiên bản sedan nhưng thay đổi sang kiểu dáng fastback và chứng kiến sự xuất hiện của khối động cơ C250 công suất 201 mã lực, 4 xylanh. Bản thân “cỗ máy” C350 V6 công suất 302 mã lực vẫn tiếp tục được sử dụng. Theo kế hoạch, cả hai phiên bản sẽ cùng nhau có mặt tại các đại lý Mỹ vào tháng 9 tới.

img
 
Khối động cơ 4 xylanh, tăng áp, dung tích 1,8 lít, phun nhiên liệu trực tiếp mới dự kiến “ngốn” khoảng 9,8 lít/100 km nội thành và 7,8 lít/100 km xa lộ. Sở hữu công suất 201 mã lực, động cơ 4 xylanh giúp C-Class Coupe 2012 tăng tốc từ 0-96 km/h trong 7,1 giây. Trong khi đó, động cơ V6, công suất 302 mã lực tiêu tốn lượng nhiên liệu khoảng 13 lít/100 km nội thành và 9,8 lít/100 km xa lộ đồng thời mất 5,9 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.
 
img
 
Trước đó, hồi cuối năm ngoái, khối động cơ 4 xylanh từng xuất hiện cùng bản sedan nhưng mãi đến nay công suất và lượng nhiên liệu tiêu thụ cụ thể mới được công bố. Ngoài ra, C63 AMG Coupe trang bị động cơ V8, dung tích 6,2 lít công suất lớn cũng sẽ sớm nối gót hai phiên bản trên để ra mắt thị trường.
 
img
 
Điểm khác biệt lớn nhất giữa phiên bản coupe và sedan chính là kiểu dáng ngoại thất. So với bản sedan, trần xe của C-Class Coupe 2012 đã hạ thấp 1,5 inch với kính chắn gió dốc hơn một chút. Bản thân trụ C cũng được tái thiết kế sao cho phù hợp với kiểu dáng dốc trong khi phần mũi và đuôi chỉ chỉnh sửa nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz C-Class Coupe 2012 còn đi kèm hệ thống treo linh hoạt mang tên Agility Control tiêu chuẩn giúp điều chỉnh tự động giữa điều kiện lái thoải mái hoặc thể thao tùy thuộc vào mặt đường và người ngồi sau vô lăng.

img
 
Bên trong, không gian nội thất của C-Class Coupe 2012 vẫn gợi nhiều liên tưởng đến bản sedan. Nếu như C250 sở hữu bộ trim tiêu chuẩn bằng nhôm thì C350 được trang bị gỗ óc chỗ hoặc gỗ ôliu tùy chọn. Sự kết hợp giữa các nút bấm màu matte và những điểm nhấn bóng bẩy xuất hiện trên bảng điều khiển trung tâm. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ, lỗ thông hơi và nhiều chi tiết khác bọc viền kim loại.
 
img
 
Mặc dù chỉ có 2 cửa nhưng C-Class Coupe 2012 vẫn có đủ chỗ cho 4 người ngồi. Hàng ghế sau có thể gập xuống để tạo ra không gian chứa đồ rộng rãi hơn. Thêm vào đó, tân binh nhà Mercedes-Benz còn chứng kiến sự hiện diện của hệ thống COMAND mới nhất đi kèm màn hình cỡ lớn, hệ thống âm thanh kết nối Bluetooth, hệ thống thông tin thời tiết và giao thông cùng chức năng Google Maps.
 
Như thông lệ, hãng Mercedes-Benz cung cấp cho C-Class Coupe 2012 hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái như duy trì làn đường, dò tìm điểm mù, đỗ xe…
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Motorauthority