Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1993 như một lựa chọn thay thế cho đàn anh Mercedes-Benz 190 vốn rất thành công trên thị trường, C-Class đã trở thành một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng, cùng với E-Class và S-Class. Cái tên C-Class lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1993 với sự ra đời của thế hệ W202. Tuy nhiên, Mercedes-Benz vẫn xem 190 Sedan như một phần lịch sử của gia đình C-Class. Do đó, hãng đã tính cả doanh số của 190 vào thành tích chung của dòng xe C-Class.

Đây là lý do tại sao Mercedes-Benz tính tổng số lượng xe C-Class bán ra thị trường kể từ năm 1982 khi dòng 190 được đưa vào sản xuất. Đã có tổng cộng 2,3 triệu chiếc C-Class thế hệ thứ hai W204, bao gồm cả phiên bản sedan, estate và coupe, được bán ra.

Mercedes-Benz C-Class chạm mốc 10 triệu xe bán ra thị trường 1

Mẫu sedan hạng sang cấp thấp của Mercedes-Benz được yêu thích tại rất nhiều thị trường như Bắc Mỹ, Nam Phi, Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc. Trong khi đó, C-Class Estate lại giành được thành công tại thị trường châu Âu. Cuối cùng là Mercedes-Benz C-Class Coupe thường xuyên đứng đầu doanh số trong phân khúc ở hầu hết các thị trường, trong đó có Mỹ, Đức và Trung Quốc.

“Mercedes-Benz C-Class là một câu chuyện thành công trên toàn cầu. Dòng xe này đã đạt doanh số 10 triệu chiếc bán ra kể từ khi được giới thiệu. Được sinh ra như một “Baby Benz”, C-Class là một trong những mẫu xe phổ biến nhất trong phân khúc hạng sang cấp thấp”, tiến sĩ Joachim Schmidt, phó giám đốc bán hàng và tiếp thị của Mercedes-Benz, cho biết.