Sau bao sự chờ đợi, cuối cùng Mercedes-Benz cũng đã chính thức giới thiệu chiếc C-Class thế hệ mới, một chiếc xe lớn hơn, nhẹ hơn và mang phong cách thiết kế hiện đại hơn.

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới có chiều dài 4.686 mm, rộng 1.810 mm, tức là dài hơn 95 mm và rộng hơn 40 mm so với mẫu C-Class cũ. Chiếc xe sở hữu chiều dài cơ sở 2.840 mm, tăng 40 mm so với chiếc C-Class cũ. Với chiều dài như vậy, hành khách ở hàng ghế sau sẽ cảm thấy thoải mái với không gian rộng rãi hơn, đồng thời khoang hành lý của chiếc xe cũng được mở rộng lên 480 lít.

Mặc dù có kích thước lớn hơn, chiếc Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới lại nhẹ hơn tới 100 km so với người tiền nhiệm. Có được điều này là nhờ chiếc xe được sử dụng khung gầm bằng nhôm có khối lượng nhẹ. Hệ thống khung gầm bằng nhôm của C-Class mới nhẹ hơn khoảng 70 kg so với khung gầm bằng thép cũ. Ở phiên bản cũ, tỉ lệ các chi tiết bằng nhôm ở khung xe chỉ là 10%, con số này được đẩy lên 50% ở phiên bản mới, vì vậy mà khối lượng của khung xe đã giảm đi đáng kể. Đồng thời mẫu C-Class thế hệ mới cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn tới 20% so với người tiền nhiệm, khả năng vận hành và xử lý của chiếc xe cũng được cải thiện nhờ vào trọng tâm xe thấp hơn.

Về thiết kế, chiếc Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới đã không mang tới quá nhiều bất ngờ bởi đã có quá nhiều hình ảnh bị rò rỉ trước khi chiếc xe chính thức được giới thiệu. Chiếc xe mang ngôn ngữ thiết kế mới của Mercedes-Benz, nếu chỉ quan sát C-Class thế hệ mới từ góc nhìn trực diện phía trước, việc nhẫm lẫn chiếc xe với S-Class là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Diện mạo bên ngoài của chiếc xe thực sự giống với một phiên bản thu nhỏ của S-Class, thậm chí đèn pha và đèn hậu của chiếc xe cũng tương tự như S-Class.

 
Bên trong khoang hành khách, cách bố trí thiết bị trên C-Class gợi nhắc nhiều tới nội thất của CLA hơn là S-Class, Mercedes-Benz rất tự hào về chất lượng cũng như các chi tiết và mức độ thủ công “hiếm có", thậm chí là đối với các mẫu xe thuộc dòng xe cao cấp hơn. Bảng điều khiển của chiếc xe là một mảng liền mạch kéo dài từ cử điều hòa đến tựa tay. Ở trung tâm của bảng điều khiển là một màn hình có kích thước tiêu chuẩn 7 inch, khách hàng cũng có thể chọn thay thế bằng màn hình 8,4 inch. Chất liệu da, gỗ và các chi tiết bằng kim loại ở nằm cửa điều hòa mang tới cảm nhận về một không gian sang trọng hơn, lịch lãm hơn.

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới được thừa hưởng một bảng điều khiển cảm ứng giống như trên S-Class, cho phép điều khiển tất cả các tính năng cơ bản thông qua cử chỉ của ngón tay. Ngoài ra, lần đầu tiên khách hàng có thể đặt hàng hệ thống treo khí nén khi chọn mua C-Class.

Khi bắt đầu được bán ra, chiếc Mercedes-Benz C-Class sẽ có mặt tại thị trường châu Âu với ba phiên bản: Một phiên bản động cơ diesel trên chiếc C220 BlueTEC, hai phiên bản động cơ xăng trên chiếc C180 và C200.

Chiếc Mercedes-Benz C220 BlueTEC được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh dung tích 2.1 lít, sản sinhcông suất tối đa 170 mã lực, đây là phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất, bình quân chiếc xe có thể hoàn thành quãng đường 100 km với chỉ 4,0 lít dầu.

Trong khi đó Mercedes-Benz C180 được trang bị động cơ 1.6 lít, với công suất tối đa 156 mã lực, phiên bản động cơ xăng tiêu chuẩn này cần 5,0 lít xăng để đi được quãng đường 100 km. Chiếc C200 được tramg nok dpdpmgk động cơ 2.0 lít có công suất 184 mã lực có thể đi được 100 km đường với 5,3 lít xăng. Mercedes-Benz C200 cũng là phiên bản nhanh nhất trong số ba chiếc xe kể trên với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây.

Ngay sau khi ba chiếc xe kể trên có mặt trên thị trường, Mercedes-Benz sẽ tung ra thêm hai phiên bản trang bị động cơ diesel 1.6 lít mới, với công suất 115 mã lực và 136 mã lực, cũng như phiên bản trang bị động cơ diesel 2.0 lít có công suất lên tới 204 mã lực.

Năm phiên bản động cơ xăng bốn xi-lanh khác với công suất từ 156 mã lực đến 238 mã lực cũng sẽ lần lượt được giới thiệu, trong đó bao gồm cả phiên bản đặc biệt C180 ECO Edition.

Một phiên bản động cơ xăng sáu xi-lanh có công suất 333 mã lực sẽ được giới thiệu sau đó. Ngoài ra còn có chiếc C300 BlueTEC Hybrid với động cơ diesel 2.1 lít có công suất 204 mã lực, kết hợp với mô-tơ điện có công suất 27 mã lực, chiếc xe có thể đi được quãng đường 100 km chỉ với 3,9 lít dầu.

Các phiên bản trang bị động cơ bốn xi-lanh sẽ đi kèm với kèm hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn, khách hàng có thể thay hộp số tiêu chuẩn bằng tùy chọn hộp số tự động 7 cấp nếu muốn.

 
Tại Mỹ, Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới sẽ bắt đầu được bán ra với hai phiên bản động cơ xăng gồm chiếc C300 4MATIC, với động cơ Turbocharged 2.0 lít sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, động cơ bốn xi-lanh này có công suất tối đa 238 mã lực, momen xoắn cực đại 370 Nm. Tiếp đó là chiếc C400 4MATIC, với động cơ V6 Turbocharged 3.0 lít, với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và có công suất 333 mã lực, momen xoắn cực đại 480 Nm.

Tại Đức, khách hàng có thể đặt mua chiếc Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới với giá từ 33.558 Euro – tương đương khoảng 46.200 USD, cho chiếc C180. Chiếc C200 có giá khởi điểm từ 36.414 Euro – tương đương 50.090 USD, trong khi chiếc C220 BlueTEC có giá từ 38.675 Euro – tương đương 53.250 USD.

Hiện Mercedes-Benz chưa công bố giá bán của chiếc C-Class thế hệ mới tại thị trường Mỹ. Nhiều khả năng “tiểu S-Class” sẽ được trình làng vào tháng 1 tới tại Detroit Auto Show 2014.

Dưới đây là những hình ảnh chính thức chiếc Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới:

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 1

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 2

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 3

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 4

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 5

Mercedes-Benz C250 AMG

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 6

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 7

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 8

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 9

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 10

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 11

Mercedes-Benz C250 BlueTec

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 12

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 13

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 14

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 15

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 16

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 17

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 18

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 19

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 20

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 21

Mercedes-Benz C-Class 2015: Rộng rãi hơn, nhẹ hơn và hiệu quả hơn 22

Mercedes-Benz C300 BlueTec Hybrid Exclusive