Mercedes-Benz không phải là thương hiệu nổi tiếng với những mẫu xe hatchback, thậm chí hãng đã không có mẫu hatchback nào trong nhiều năm cho đến khi một số mẫu hatchback mới được giới thiệu gần đây. Hiện Mercedes-Benz đang xây dựng hai mẫu hatchback gồm A-Class và B-Class.

Mới đây Mercedes-Benz đã chính thức trình làng một biến thể mới dòng xe A-Class, chiếc A45 AMG, phiên bản cao cấp nhất dòng xe này.

Theo Carscoop, Mercedes-Benz A45 AMG có thể coi là chiếc hatchback mang tính “thống trị”. Chiếc xe hiện đang được trưng bày tại Geneva Motor Show 2013, được trang bị động cơ tăng áp bốn xi-lanh. Dù khối động cơ này chỉ có dung tích 2.0 lít, nhưng A45 AMG vẫn có được công suất tối 360 mã lực, momen xoắn cực đại 450 Nm, sức mạnh này lớn hơn tất cả những gì đang có trên các đối thủ đến từ Volkswagen, Audi hay BMW.

Mercedes-Benz A45 AMG được trang bị kèm hộp số ly hợp kép tự động bảy cấp, cùng hệ thống truyền động bốn bánh – 4MATIC, và hệ thống cân bằng điện tử - ESP. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h.

“Với A45 AMG, chúng tôi đang có một chiếc xe tốt nhất và thực sựu đạt được mục tiêu của chúng tôi khi phát triển chiếc xe trang bị động cơ bốn xi-lanh mạnh nhất và tốt nhất, mang lại hiệu quả cao cho hàng loạt mẫu xe,” ông Tobias Moers, Trưởng phòng phát triển chung và là Thành viên Hội đồng quản trị Mercedes-AMG GmbH. “Với gói công nghệ cao ấn tượng, và hệ thống truyền động bốn bánh hiệu suất cao, A45 AMG thực sự là một mẫu xe đậm chất AMG.”

Theo thông tin được Mercedes-Benz tiết lộ, A45 AMG có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu rất tốt, với 6,9 lít xăng để đi được 100 km và lượng khí thải tương ứng khoảng 161-165 g/km. Chiếc xe đạt được tiêu chuẩn khí thải EU6, tiêu chuẩn khí thải mới tại châu Âu sẽ áp dụng từ năm 2015.

Mercedes-Benz A45 AMG sẽ được đưa đến các showroom của hãng từ 8 tháng 4 tới, nhưng sẽ chỉ được bán ra từ tháng 6 tới. Hiện chưa có thông tin về giá bán của chiếc hatchback thể thao này.
 
Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 1

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 2

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 3

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 4

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 5

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 6

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 7

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 8

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 9

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 10

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 11

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 12

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 13

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 14

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 15

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 16

Mercedes-Benz A45 AMG: Thống trị dòng xe hatchback 17

                                                                                                                                                                                                Ảnh Carscoop