McLaren P13 sẽ là chiếc xe rẻ nhất trong "đội hình" siêu xe của McLaren, chiếc xe vẫn đang trong quá trình phát triển nhưng đã trong giai đoạn cuối và có thể sắp được đưa vào sản xuất. Giám đốc kỹ thuật của McLaren xác nhận công ty đã thông qua kiểu dáng của chiếc xe mới.

Mark Vinnels đã từ chối tiết lộ những chi tiết cụ thể về chiếc xe mới, nhưng ông đã tiết lộ với Top Gear rằng họ đang xem xét hai thiết kế khác nhau dành cho McLaren P13. Bất kể thiết kế nào được chọn, McLaren P13 sẽ chịu ảnh hưởng về phong cách từ siêu xe McLaren 650S vừa mới được trình làng, với thiết kế phía trước mang hình bóng của McLaren P1, khung gầm bằng sợi carbon nguyên khối... Tuy nhiên, chiếc xe có thể sử dụng thân bằng nhôm thay cho chất liệu sợi carbon.

Trước đó đã có không tin thông tin liên quan đến McLaren P13 được đăng tải, trong đó có thông tin cho rằng chiếc xe sẽ có công suất 500 mã lực. Tuy nhiên, Top Gear cho biết động cơ V8 3.8 lít trên McLaren P13 sẽ có công suất khoảng 450 mã lực.

Nếu những thông tin được Top Gear chia sẻ là chính xác, McLaren P13 sẽ đi vào sản xuất cuối năm 2015, với cả hai bản Coupe và Spider. Mức giá dự kiến của McLaren P13 là khoảng 125.000 Bảng, thấp hơn nhiều mức giá 195.250 Bảng của McLaren 650S. Đây sẽ là đối thủ của Porsche 911 và Ferrari California T trong tương lai.

Cách đây ít ngày thì McLaren đã bất ngờ tuyên bố khai tử siêu xe McLaren MP4-12C. Lý do được McLaren đưa ra cho quyết định này là hãng đã nhận được quá nhiều đơn đặt hàng cho McLaren 650S và cần tập trung sản xuất siêu xe mới. Nhưng có thể McLaren khai tử siêu xe MP4-12C bởi khoảng cách về giá giữa siêu xe này với McLaren 650S là không lớn và khách hàng có thể không còn quan tâm đến MP4-12C nữa. Đồng thời, hãng cũng muốn tạo khoảng cách về giá đủ lớn cho McLaren P13 để siêu xe mới có thể thu hút được sụ chú ý từ khách hàng.