Thử nghiệm xe trong điều kiện thời tiết lạnh giá là cực kỳ quan trọng trong quá trình phát triển của một chiếc xe. Nếu chiếc xe không thể chịu được những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chiếc xe có thể vứt xó ngay lập tức, hoặc được tiếp tục phát triển cho đến khi đạt được yêu cầu. Với một siêu xe, điều này lại càng quan trọng.

Đó là lý do mà những chiếc xe thường xuyên xuất hiện trên các cùng biên giới xa xôi ở Bắc Âu, chủ yếu là Thụy Điển, để thực hiện các bài thử nghiệm cuối cùng trước khi chiếc xe được đưa vào sản xuất. Nếu vượt qua bài kiểm tra này, chiếc xe sẽ sẵn sàng bước vào quá trình sản xuất và chuyển tới tay khách hàng.

Theo Carscoop, tất cả những chiếc xe hiện đại đều phải trải qua những bài thử như thế, nếu không, một khách hàng nào đó sống ở vùng khí hậu lạnh có thể mua chiếc xe và “gửi” nó trong gara trong cả mua đông.

Một siêu xe hiếm và đắt tiền như McLaren P1 cũng cần trải qua những thử nghiệm nhằm đáp ứng tốt khả năng vận hành trong mọi điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, bài thử dành cho McLaren P1 trong điều kiện thời tiết giá lạnh có vẻ thú vị và dễ dàng hơn, bởi không dễ để làm đông cứng khối động cơ công suất hơn 900 mã lực của siêu xe này.

Mới đây McLaren đã công bố đoạn video tóm tắt lại quá trình thử nghiệm siêu xe P1 trong điều kiện lạnh giá tại Bắc Âu.

McLaren P1 “nhảy múa” trên băng tuyết. Video: McLaren

Quá trình thử nghiệm siêu xe McLaren P1 cũng trải qua các bước cơ bản như chạy trên những con đường phủ tuyết và băng, và các kỹ sư của McLaren sẽ gắn các cảm biến để theo dõi và thu thập các thông số, sau đó đưa ra những hiệu chỉnh cần thiết để hoàn thiện chiếc xe.

Trước đó thì McLaren cũng đã công bố video cho thấy thiết kế khí động lực học tuyệt vời của McLaren P1.

Tính khí động lực học trên siêu xe McLaren P1. Video: McLaren

Giống như thông tin chi tiết từng được chúng tôi đăng tải, McLaren P1 sẽ được trang bị hệ thống động cơ hybrid, với một động cơ tăng áp V8 và một động cơ điện. McLaren P1 có thể hoạt động bằng động cơ điện độc lập, động cơ xăng độc lập, và kết hợp cả hai động cơ.

Hệ thống động cơ hybrid trên McLaren P1 có công suất tối đa 916 mã lực, momen xoắn cực đại 900 Nm. Động cơ điện được gắn trực tiếp vào động cơ xăng, và tất cả sức mạnh được truyền qua hộp số ly hợp kép bảy cấp tới bánh xe phía sau.

Trong đó, động cơ xăng trên McLaren P1 có công suất tối đa 737 mã lực – tại 7.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 720 Nm – tại 4.000 vòng/phút. Động cơ điện trên McLaren P1 sinh ra công suất tối đa 179 mã lực, momen xoắn cực đại 260 Nm.

Về hiệu suất và tốc độ, McLaren P1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa tới 3,0 giây, thêm 4,0 giây để siêu xe này có thể đạt tốc độ 200 km/h và mất 17 giây để tăng tốc từ 0-300 km/h. Tốc độ tối đa của siêu xe này được giới hạn ở 350 km/h.

Mức giá cơ bản của McLaren P1 là 866.000 Bảng – tương đương 1,31 triệu Đô la Mỹ, tại châu Âu, McLaren P1 có giá cơ bản 1 triệu Euro, trong khi đó mức giá cơ bản của siêu xe này tại Mỹ là từ 1,15 triệu Đô la.

McLaren P1 hoàn thành quá trình thử nghiệm 1

McLaren P1 hoàn thành quá trình thử nghiệm 2

McLaren P1 hoàn thành quá trình thử nghiệm 3

McLaren P1 hoàn thành quá trình thử nghiệm 4

McLaren P1 hoàn thành quá trình thử nghiệm 5

McLaren P1 hoàn thành quá trình thử nghiệm 6

Ảnh: MotorAuthority