Sáng ngày 19/6/2015, hai thương hiệu xe lớn của Euro Auto là BMW và MINI đã đồng tổ chức một buổi huấn luyện kỹ năng lái xe dành cho những người yêu thích 2 dòng ô tô hạng sang này. Đến tham dự buổi huấn luyện, ngoài khách hàng và các phóng viên còn còn có sự xuất hiện của MC Phan Anh.

MC Phan Anh cùng ông Hiroyuki Saito - Tổng giám đốc hãng lốp Bridgestone.

MC Phan Anh chụp ảnh cùng ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc hãng lốp Bridgestone.

MC Phan Anh rất tự tin khi thách thức những tay lái khác "chạy đua" về kết quả luyện tập trong buổi tập huấn của BMW và Mini.

MC Phan Anh rất tự tin khi thách thức những tay lái khác "chạy đua" về kết quả luyện tập trong buổi tập huấn của BMW và MINI.

Đến với buổi huấn luyện tay lái lần này, MINI mang tới những mẫu xe mới nhất của mình như Cooper S 3 cửa, Cooper 5 cửa và Countryman Cooper S. Trong buổi tập huấn diễn ra vào ngày hôm qua, huấn luyện viên Wong Kah Keen đến từ tập đoàn BMW chính là người sát cánh cũng những tay lái Việt Nam trong những bài tập luyện.

Với 2 bài tập mang tên Time-Attack và Reverse Flick, người lái đã được trải nghiệm đầy đủ các tính năng của xe MINI như động cơ TwinTurbo mạnh mẽ, hệ thống phanh ABS kết hợp cùng hệ thống cân bằng thân xe DSC bảo đảm an toàn trong những tình huống khẩn cấp. Trong đó, bài tập Reverse Flick hay còn gọi là vào chuồng ngang xe khiến nhiều người phấn khích bởi được trải nghiệm cảm giác văng đuôi rất phấn khích.

img
img
 

Video cảnh xe MINI thực hiện pha Reverse Flick.

Trong khi đó, BMW lại hùng hậu hơn với dàn xe hơn 15 chiếc thuộc đủ các dòng xe từ Hatchback (116i), Sedan (320i, 328i, 520i, 528i), MPV (2 Series Active Tourer), Gran Turismo (320i GT) đến X-Series (X3, X4, X5, X6). Cũng tương tự MINI, BMW mang đến 2 bài tập City Salom và Oversteer Exercise hay còn gọi là drift vòng tròn cho người tham gia.

Với bài tập City Salom, các tay lái Việt Nam sẽ được chạy theo những sa hình định sẵn và bấm giờ. Trong khi đó, với Oversteer Exercise, hệ thống cân bằng thân xe DSC sẽ được tắt và các lái xe sẽ được trải nghiệm cảm giác xe drift theo một vòng tròn. Tất nhiên, 2 huấn luyện viên chuyên nghiệp J.P Tuason và Ching Eu Earn đã luôn sát cánh cùng các lái xe Việt Nam để đảm bảo an toàn cũng như kỹ thuật chính xác cho từng tay lái.

Dàn xe BMW hùng hậu tại BMW Driving Experience 2015.

Dàn xe BMW hùng hậu tại BMW Driving Experience 2015.

Một pha drift của BMW.

Một pha drift của BMW.

img
Ông Horst Herdtle - Tổng giám đốc Euro Auto phát biểu trong buổi huấn luyện.

Ông Horst Herdtle - Tổng giám đốc Euro Auto phát biểu trong buổi huấn luyện.

Ông Hiroyuki Saito - tổng giám đốc Bridgstone.

Ông Hiroyuki Saito, tổng giám đốc Bridgstone.

MC Phan Anh hào hứng tham gia trải nghiệm những chiếc BMW và MINI.

MC Phan Anh hào hứng tham gia trải nghiệm những chiếc BMW và MINI.

img