Mazda sẽ hồi sinh RX-7 dưới dáng vẻ của một chiếc coupe hai chỗ có khối lượng nhẹ và tốc độ cực nhanh. Xe sẽ được trang bị động cơ quay thế hệ mới nhất có công suất 250 mã lực.

Việc phát triển Mazda RX-7 hiện đang do giám đốc thiết kế Ikuo Maeda phụ trách, ông cũng chính là trưởng nhóm thiết kế và phát triển tại Mazda vào những năm 1970, giai đoạn chiếc RX-7 đầu tiên ra đời.

Thiết kế của mẫu xe mới vẫn đang được bàn thảo, nhưng động cơ quay đặc biệt của xe đã được bắt đầu phát triển. Dự kiến RX-7 sẽ sử dụng khung gầm được cải tiến lại từ khung gầm khối lượng nhẹ của chiếc MX-5 dự kiến ra mắt vào năm 2015.

Theo nhiều dự đoán, vẻ ngoài của mẫu RX-7 sẽ được thiết kế tương đối đơn giản, giống với phương pháp thiết kế của mẫu MX-5. Các nguồn tin tại Mazda xác nhận rằng mẫu RX-7 mà hãng này đang phát triển mang các thiết kế đơn giản nhưng rất tiên tiến, tuy nhiên thiết kế này vẫn chỉ dừng lại ở dạng concept, hình dáng mẫu xe phiên bản sản xuất vẫn chưa được quyết định.

Về sức mạnh, nhiều khả năng RX-7 sẽ được trang bị động cơ quay thế hệ mới với dung tích buồng đốt 600 phân khối. Hiện tại vẫn chưa rõ động cơ quay của RX-7 sẽ có hai hay ba rô-to, nhưng theo một nguồn tin  tiết lộ, có thể RX-7 sẽ có động cơ quay hai rô-to, có nghĩa là dung tích buồng đốt sẽ là 1.2 lít, tương đương với động cơ thông thường có dung tích 2.4 lít. Việc sử dụng động cơ loại này nhằm giúp cắt giảm chi phí sản xuất cũng như giá thành của xe.

Động cơ quay thế hệ mới sẽ được cải tiến nhằm sinh ra công suất cao hơn, nhưng vẫn có lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp. Dự kiến khối động cơ trên sẽ có công suất khoảng 250 mã lực.

Tuy có công suất thấp hơn nhưng RX-7 vẫn có hiệu suất hoạt động không hề thua kém các đối thủ khác như Toyota GT-86 hay Nissan 370Z nhờ vào khung gầm cũng như động cơ quay có khối lượng nhẹ.

Dự kiến Mazda RX-7 thế hệ mới nhất sẽ được ra mắt vào trong năm 2015 hoặc 2016.