Như tin đã đưa, hiện tại Mazda đang hợp tác với Alfa Romeo phát triển mẫu xe thể thao MX-5 mới. Một mẫu xe khác cũng đang được hãng xe Nhật Bản phát triển là chiếc CX-9 thế hệ mới.

Trả lời phỏng vấn với CarAdvice, giám đốc bán hàng và quảng bá của Mazda cho biết rằng CX-9 mới vẫn đang trong quá trình phát triển, dự kiến xe có thể ra mắt thị trường thế giới vào năm 2016.

Nhiều khả năng xe sẽ sử dụng động cơ V6, được cung cấp bởi Ford. Bên cạnh đó, có thể xe cũng sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh. Tuy nhiên một chiếc xe lớn cần có một sức mạnh lớn, nên động cơ 4 xi-lanh này sẽ được trang bị thêm bộ tăng áp turbo. Có thể Mazda sẽ phát triển động cơ 4 xi-lanh này từ động cơ 2.3 lít sẵn có, hoặc cũng có thể là một động cơ hoàn toàn mới, dựa trên động cơ của chiếc Mazda6.

Cũng theo người phát ngôn của Mazda, ông Masahiro Moro cho biết:
“Thị trường chính của CX-9 sẽ là Mỹ. Vì vậy những khách hàng ở đây thường không được ưa chuộng động cơ turbodiesel bằng động cơ xăng tăng áp turbo. Vì vậy, theo ý kiến cá nhân của tôi thì động cơ chính được trang bị cho xe sẽ là động cơ xăng.”

Các lãnh đạo của Mazda tin rằng dù hiện nay hãng xe Nhật đang dần xa rời việc sử dụng động cơ V6, nhưng chắc chắn hãng sẽ sử dụng lại động cơ này trong tương lai. Bởi Mazda đang dần tiến vào phân khúc xe hạng sang, và dòng xe này cần một động cơ mạnh mẽ và thích hợp.”