Việc sản suất và kinh doanh của Maserati đang diễn ra rất thuận lợi khi mới đây hãng xe Ý vừa thông báo rằng hãng vừa hoàn thành việc lắp ráp chiếc xe thứ 10.000 trong năm nay tại nhà máy Giovanni Agnelli ở Grugliasco, Turin. Nhà máy này đã được Fiat đầu tư trang bị lại cho Maserati và bắt đầu sản xuất hồi cuối tháng 1 năm nay, ngoài nhà máy tại Modena thì nhà máy Giovanni Agnelli là nhà máy thứ hai của Maserati.

Nhà máy của Maserrati ở Grugliasco hiện đang tiến hành sản xuất hai mẫu sedan thể thao hạng sang là Quattroporte và Ghibli với sản lượng là 140 chiếc mỗi ngày.

Từ khi đi vào sản xuất và trình làng mẫu Quattroporte mới, nhà máy này đã lắp ráp được 8.200 chiếc Quattroporte. Việc sản xuất Ghibli chính thức bắt đầu vào cuối tháng 7 năm nay, tính đến hiện tại đã có 1.800 chiếc Ghibli được xuất xưởng.

Chiếc xe thứ 10.000 tại nhà máy Giovanni Agnello là một chiếc Ghibli màu xám. Mới đây hãng Maserati cũng đã tung ra một video ghi lại cảnh Ghibli đang được thử nghiệm ở đường hầm. Việc thử nghiệm vừa là để khoe ra những đường nét của chiếc xe, vừa là mình chứng cho thiết kế khí động học nhằm giúp xe có lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn cũng như độ ồn trong khoang lái được giảm đáng kể: