Hãng Maserati đã từng tuyên bố đặt mục tiêu bán 50.000 xe/năm vào thời điểm 2015. Năm nay là 2013, hãng Maserati vẫn chưa hoàn thành mục tiêu của mình. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Maserati đang có dấu hiệu tăng trưởng mạnh.

Hôm 15/10 vừa qua, nhãn hiệu con thuộc tập đoàn Fiat đã tiết lộ số đơn đặt hàng khá ấn tượng từ đầu năm 2013 đến nay. Theo đó, tính đến thời điểm kết thúc tháng 9, hãng Maserati đã nhận tổng cộng 22.500 đơn đặt mua xe của khách hàng toàn cầu.

Đây thực sự là một thành công vượt trội khi đem so sánh với thành tích của những năm trước đó. Trong năm 2008, hãng Maserati từng đạt doanh số kỷ lục với 9.000 chiếc đến tay khách hàng. Trong khi đó, vào năm 2012, lượng xe Maserati bán ra thị trường chỉ dừng ở mức 6.300 chiếc.

Maserati "ngập" trong đơn đặt mua xe của khách 1

"Nỗ lực đầu tư vào những mẫu xe mới của chúng tôi cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng", ông Harald Wester, giám đốc nhãn hiệu Maserati, khẳng định với phóng viên tờ Reuters trong một cuộc thuyết trình tại Ý.

Ngoài ra, cũng theo Reuters, từ tháng 1-9/2013, Maserati còn nhận khoảng 9.900 đơn đặt hàng dành cho dòng sedan cỡ lớn Quattroporte thế hệ mới. Lượng đơn đặt hàng tương ứng dành cho tân binh Maserati Ghibli là 7.900. Ngoài ra, còn có khoảng 5.000 khách hàng đặt mua Maserati GranTurismo và GranCabrio.

Trong thời gian tới, hãng Maserati sẽ chính thức trình làng mẫu SUV hạng sang mới toanh mang tên Levante. Maserati kỳ vọng Levante sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong tương lai.