Phải vài năm nữa, mẫu SUV hạng sang mang tên Levante của Maserati mới chính thức trình làng. Tuy nhiên, tân binh của dòng xe việt dã cao cấp đã khiến người tiêu dùng trên toàn thế giới hồi hộp mong chờ. 

Được biết, Levante là một phần trong chiến lược mở rộng dòng sản phẩm tương lai của hãng Maserati. Trước đó, hãng Maserati đã giới thiệu Quattroporte nâng cấp và Ghibli hoàn toàn mới. Hãng xe nước Ý kỳ vọng Levante sẽ mang đến thành công vang dội về mặt doanh số bán hàng khi mẫu SUV hạng sang mới có mặt trên thị trường trong vài năm tới.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên tờ Motoring, đại diện hãng ATECO, nhà nhập khẩu xe Maserati tại thị trường Úc, đã tiết lộ một số thông tin mới liên quan đến Levante. Theo đó, mẫu SUV hạng sang mới của Maserati sẽ không cạnh tranh với Porsche Cayenne bản thấp. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Maserati Levante sẽ là những bản trang bị sang trọng và đắt tiền nhất trong dòng Porsche Cayenne.

"Levante sẽ là một mẫu xe khác biệt. Chúng tôi sẽ không cạnh tranh với những bản trang bị thấp của Porsche Cayenne", đại diện hãng ATECO cho biết.

Một số quốc gia trên thế giới như Úc sẽ chỉ nhận những bản trang bị cao cấp của Maserati Levante trong tương lai. Ngay cả những bản cấp thấp của Maserati Levante cũng có giá cao hơn loại tương tự trong dòng Porsche Cayenne. 

Dự kiến, Maserati Levante bản cao cấp và mạnh mẽ nhất sẽ được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 510 mã lực lấy từ người anh em Quattroporte. Như vậy, Maserati Levante bản cao cấp sẽ cạnh tranh với Porsche Cayenne Turbo.

Ngoài ra, trong tương lai, hãng Maserati còn lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe thể thao mới để đối đầu với Jaguar F-Type. Tân binh nhà Maserati sẽ được thiết kế với cảm hứng từ Alfieri Concept. Tương lai tươi sáng có vẻ như đang đón chờ nhãn hiệu xe gắn liền với logo đinh ba đến từ Ý.