Đúng như công bố trước đó, Maserati đã chính thức giới thiệu bản concept của chiếc Alfieri tại Geneva Motor Show 2014, đây sẽ là chiếc Coupe 2+2 mới của Maserati và sẽ thay thế GranTurismo trong tương lai.

Maserati Alfieri mang phong cách thiết kế đặc trưng của hãng xe đến từ Ý, với những đường nét thiết kế thanh lịch. Bản concept vừa được Maserati trình làng được phát triển dựa trên chiếc GranTurismo MC Stradale, nhưng chiếc xe có chiều dài cơ sở ngắn hơn 24 cm. Cũng bởi lý do này mà có nguồn tin cho rằng Maserati Alfieri sẽ là một chiếc xe thể thao nằm ở một phân khúc hoàn toàn mới.

Thiết kế của Maserati Alfieri Concept được lấy cảm hứng từ những chiếc xe cổ điển như 3500 GT đời 1957, 5000 GT đời 1959. Bản concept này có chiều dài 4.590 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.280 mm, chiều dài cơ sở của Maserati Alfieri là 2.700 mm. Chiếc xe được trang bị bộ la-zăng có đường kính 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau.

Bên trong cabin, chiếc Coupe 2+2 của Maserati được trang bị bốn ghế ngồi độc lập, cùng với khoang hành lý mở. Là một bản concept, bảng điều khiển của Maserati Alfieri vẫn có những điểm chưa thực tế. Nhưng chắc chắn chiếc xe sẽ có những trang bị rất hiện đại.

Trái tim của Maserati Alfieri Concept là động cơ V8 4.7 lít, với công suất tối đa 460 mã lực – tại 7.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 520 Nm - tại 4.750 vòng/phút. Chiếc xe được trang bị kèm hộp số sáu cấp và hệ thống vi-sai chống trượt. Maserati cũng trang bị cho Alfieri hệ thống phanh hiệu suất cao với các má phanh bằng carbon-ceramic của Brembo.

Cùng với Maserati Quattroporte Ermenegildo Zegna, Maserati Alfieri là một phần trong số những chiếc xe được giới thiệu nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của Maserati.

 
Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 1

Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 2

Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 3

Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 4

Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 5

Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 6

Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 7

Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 8

Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 9

Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 10

Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 11

Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 12

Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 13

Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 14

Maserati Alfieri: Chiếc xe thay thế GranTurismo 15