Cuối tháng 5 vừa qua General Motors và Manchester United đã tiết lộ hợp đồng mới giữa Tập đoàn này với câu lạc bộ thể thao lớn nhất thế giới. Theo đó, thương hiệu Chevrolet của GM sẽ xuất hiện trên mặt trước áo đấu của MU từ mùa bóng 2014/2015.
 
img
 
Trước khi ký hợp đồng tài trợ áo đấu mới với Chevrolet, Manchester United đã được xác nhận là câu lạc bộ thể thao lớn nhất và giàu có nhất thế giới, với lượng cổ động viên hùng hậu lên tới 659 triệu người trên toàn thế giới. Đặc biệt là ở các nước châu Á, trong đó có Trung Quốc.
 
img

Trong khi đó phía Manchester United cũng hy vọng có thể lôi kéo được thêm nhiều cổ động viên hơn tại Mỹ, nơi mà trong vài năm trở lại đây MU đang rất lỗ lực để quảng bá thương hiệu.

Đó là một phần lý do GM đã chọn Manchester United để quảng bá cho thương hiệu Chevrolet, đặc biệt ở thị trường mà lượng cổ động viên MU chiếm số đông là Trung Quốc. Dòng chữ Chevrolet sẽ thay thế AON trên mặt trước áo đấu của MU, sau khi hợp đồng có thời hạn bốn năm giữa AON và MU kết thúc.
 
img

Chi tiết của bản hợp đồng giữa GM và Manchester United không được tiết lộ, nhưng có báo cáo cho thấy bản hợp đồng có thời hạn bảy năm này có tổng trị giá lên tới 600 triệu USD. Đây là hợp đồng kỷ lục trong thế giới thể thao.

Tổng hợp