Trên tuyến giao thông từ phố Lý Thái Tổ về phía Ngô Quyền, tại đoạn giao cắt Ngô Quyền - Lê Thạch, một nam thanh niên mặc áo xanh, đi xe máy và không đội mũ bảo hiểm đã đâm ngang vào thân xe Range Rover bởi không tập trung quan sát.

Tại đoạn giao cắt ngã năm Lý Thái Tổ - Lê Thạch - Ngô Quyền này hiện nay không được trang bị đèn tín hiệu giao thông, biển báo đường ưu tiên và biển chỉ dẫn đi theo vòng xuyến nên nhiều người khi xem đoạn video này cho rằng người lái xe Range Rover đã không chú ý quan sát khi chuyển hướng rẽ vào đoạn giao cắt.

Tại đoạn giao cắt này, xe máy đang được quyền ưu tiên vì theo điều 24 tại luật giao thông đường bộ 2008 thì: "Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây: 1. Tại nơi đường giao thông không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải."

Đoạn đường giao lộ xảy ra tai nạn.

Đoạn đường giao lộ xảy ra tai nạn không có biển báo hiệu đường ưu tiên, đèn tín hiệu giao thông và biển hướng dẫn đi theo vòng xuyến.

Tuy nhiên, trong thực tế trên video thì cho thấy khi người điều khiển xe máy đã không quan sát phía trước khi đi vào đoạn giao lộ và đâm vào xe Range Rover khi chiếc xe ô tô này đã đi qua hết đoạn ngã tư giao cắt này và bị đâm vào nửa sau của thân xe.​ Bên cạnh đó, có thể dễ dàng nhận thấy các phương tiện khác như xe taxi và xe đạp điện đã dừng lại để nhường đường cho xe Range Rover và đoàn xe đang rẽ trái.

Đây cũng là bài học cho những người lái xe khi tham gia giao thông, luôn phải tập trung quan sát phía trước và 2 bên khi đi vào đoạn giao lộ để tránh những va chạm không đáng có.

Đoạn video clip tai nạn gây tranh cãi:

Đoạn video ghi lại cảnh thanh niên "đầu trần" đi xe máy đâm ngang thân xe Range Rover. (video: Trần Tuấn/Otofun)