Siêu xe nhẹ cân của Canada với cái tên Magnum MK5 dự kiến sẽ được ra mắt công chúng tại sự kiện Boca Raton Concours d’Elegance 2014 sắp tới, diễn ra tại Florida. Boca Raton Concours là một trong những sự kiện siêu xe danh giá nhất của năm nay.

Du khách tham gia sự kiện này sẽ là những người đầu tiên được tận mắt nhìn thấy chiếc Magnum MK5 tại bữa tiệc duPont Registry Live Hangar, diễn ra tại sân bay Boca Raton Executive vào 21 tháng 2.

Magnum MK5 - Siêu xe "nhẹ cân" đến từ Canada 1

Chiếc Magnum MK5 được lắp ráp với cấu trúc thân xe bằng sợi carbon, nhờ đó xe có trọng lượng siêu nhẹ là 545kg.

Magnum MK5 là siêu xe Canada được trang bị động cơ 4 xi-lanh của chiếc siêu mô tô Suzuki Hayabusa. Khối động cơ này được đặt phía sau của xe giống như cách bố trí động cơ của chiếc Porsche 911. Sau quá trình hiệu chỉnh, khối động cơ mô tô này đã có thể sản sinh ra công suất lên đến 247 mã lực với số vòng quay là 11.000 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số tuần tự 6 cấp, truyền động cầu sau.

Với trang bị chỉ là khối động cơ mô tô nhưng nhờ có trọng lượng nhẹ nên chiếc Magnum MK5 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,2 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 240 km/h.

Magnum trang bị cho MK5 bình nhiên liệu 35 lít và kẹp phanh bốn pít-tông ở mỗi đĩa phanh của bánh xe.

Khi nói về sự kiện ra mắt của chiếc MK5 tại Boca Raton Concours d’Elegane, chủ tịch kiêm CTO của Magnum, ông Bruno St. Jacques cho biết:

“Chúng tôi vô cùng tự hào khi được mời tham gia sự kiện Boca Raton Concours d’Elegance. Đây là một trong những sự kiện xe hơi nổi tiếng nhất trên thế giới. Hãng Magnum rất vinh dự được giới thiệu chiếc MK5 bên cạnh những siêu xe hàng đầu trong thế giới xe hơi. Tình cảm dành cho chiếc MK5 thực sự rất tuyệt vời khi chúng tôi ra mắt chiếc xe tại sự kiện cá nhân trước đây, hiện tại chúng tôi đang rất mong chờ được giới thiệu chiếc MK5 đến công chúng trên toàn thế giới.”