Mới đây, hình ảnh được cho là bảng danh sách các trang bị chi tiết của mẫu xe Honda City 2014 sắp chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào đầu tháng 11 tới đã được trang Indian Car Enthusiasts tiết lộ. Ngày ra mắt xe cũng được xác định sẽ là ngày 7/1/2014.

Dựa trên bảng danh sách này, có thể thấy Honda City 2014 ra mắt thị trường Ấn với 5 phiên bản lần lượt theo cấu hình từ thấp đến cao là:
E
S
SV
V
VX

Mức giá bán dành cho City mới sẽ dao động từ 8 vạn Rupee đến 12 vạn Rupee tùy phiên bản. Theo một số nguồn tin, mẫu City sử dụng động cơ diesel sẽ đến tay khách hàng sớm hơn, từ 15/11. Trong khi bản xăng bị trễ đôi chút, có thể tới tuần 2 tháng 3 mới đến tay khách hàng.

Lộ trang bị chi tiết của Honda City thế hệ mới nhất 1



City mới được thiết kế theo triết lý mà Honda gọi là “Exciting-H”. Tại Ấn Độ, nơi động cơ diesel rất được ưa chuộng, Honda cũng nhanh chóng bổ sung động cơ này để thỏa mãn nhu cầu thị trường.

Nội tất của Honda City mới được nâng cấp đáng kể so với bản hiện tại (cũng như so với model vừa ra mắt ở Việt Nam cách đây ít lâu). Đáng kể nhất là màn hình hiển thị LED 5 inch cho hệ thống âm thanh, có chức năng điện thoại rảnh tay, điều khiển trên vô-lăng, khe gió cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 8 loa hoành tráng, ổ cắm nguồn cho cả ghế trước và sau…

Đặc biệt, City mới rất chú trọng tới tính năng an toàn. Phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe. Một tính năng thú vị là Công nghệ giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ (trong trường hợp xảy ra va chạm”, tính năng vốn chỉ có ở dòng xe cao cấp, cũng xuất hiện như một trang bị chuẩn trên City thế hệ mới. 

Lộ trang bị chi tiết của Honda City thế hệ mới nhất 2


Ở thế hệ mới, mẫu sedan cỡ nhỏ của hãng Honda được tân trang thiết kế với phần thân lớn hơn, chiều dài cơ sở tăng đáng kể và hệ dẫn động khác biệt. Những số đo cơ bản của Honda City thế hệ mới bao gồm chiều dài 4.440 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.495 mm. So với thế hệ cũ, Honda City 2014 dài hơn 25 mm, chiều dài cơ sở 2.600 mm, nhỉnh hơn 50 mm. Với chiều dài cơ sở 2.600 mm, Honda City thế hệ mới đang tạm thời dẫn đầu phân khúc sedan cỡ nhỏ, ngang ngửa với Toyota Corolla Altis thế hệ hiện tại. 

Khoang hành lý của Honda City thế hệ mới có thể tích lên đến 510 lít, bao gồm cả ngăn đựng đồ bên dưới sàn xe. 

Tại thị trường Ấn Độ, Honda City thế hệ mới có 2 phiên bản động cơ khác nhau, động cơ dầu và động cơ xăng. Đầu tiên là động cơ diesel tăng áp i-DTEC, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Đây là một thành viên của dòng động cơ Honda Earth Dream Technology mới. Ngoài ra, máy dầu trên Honda City 2014 còn là một phiên bản của động cơ i-DTEC 1,6 lít hiện đang được sử dụng cho Civic phiên bản châu Âu.

Chia sẻ động cơ diesel với Honda Brio Amaze tại thị trường Ấn Độ, Honda City thế hệ mới chỉ cần 1 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 25,8 km, tương đương 3,87 lít/100 km. 

Thứ hai là động cơ xăng i-VTEC SOHC, dung tích 1,5 lít với thông số kỹ thuật chưa được công bố. Động cơ đã được cắt giảm lực ma sát trong, lượng nhiên liệu tiêu thụ và trọng lượng.

Hệ thống treo trước của Honda City thế hệ mới là loại MacPherson. Trong khi đó, ở đằng sau là hệ thống treo trục xoắn. Về mặt an toàn, xe đi kèm túi khí kép, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD. 

Trang thiết bị dành cho Honda City 2014 bao gồm cửa sổ trời, chìa khóa thông minh với nút bấm khởi động và điều hòa không khí tự động. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ đa thông tin trông cao cấp hơn và dàn âm thanh tích hợp màn hình 5 inch.

Sau Ấn Độ, xe sẽ sớm đến các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia và có thể cả Việt Nam.  

Một số hình ảnh của Honda City thế hệ mới:

Lộ trang bị chi tiết của Honda City thế hệ mới nhất 3
  
Lộ trang bị chi tiết của Honda City thế hệ mới nhất 4
  
Lộ trang bị chi tiết của Honda City thế hệ mới nhất 5
  
Lộ trang bị chi tiết của Honda City thế hệ mới nhất 6
  
Lộ trang bị chi tiết của Honda City thế hệ mới nhất 7
  
Lộ trang bị chi tiết của Honda City thế hệ mới nhất 8
  
Lộ trang bị chi tiết của Honda City thế hệ mới nhất 9
  
Lộ trang bị chi tiết của Honda City thế hệ mới nhất 10
  
Lộ trang bị chi tiết của Honda City thế hệ mới nhất 11
  
Lộ trang bị chi tiết của Honda City thế hệ mới nhất 12
  
Lộ trang bị chi tiết của Honda City thế hệ mới nhất 13
  

hãng Honda, honda city, xe sedan cỡ nhỏ, Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Ấn Độ, thị trường Đông Nam Á, Thái Lan, Malaysia, Thị trường Việt Nam, xe ô tô Nhật, Thế hệ mới