Chính thức thì đến triển lãm EICMA diễn ra từ ngày 7/11 tới đây Piaggio mới cho ra mắt mẫu xe Primavera, cái tên lấy lại từ chiếc Vespa vang bóng từ năm 1948 nhưng trước đó hãng xe đã có màn giới thiệu với số lượng khách mời hạn chế đến từ các quốc gia nơi Vespa có mặt vào đêm 4/11 tại Milan, Italy.

Tại buổi giới thiệu, CEO Piaggio – ông Roberto Colaninmo và Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam – ông Costantino Sambuy đã nhiều lần nhắc đến Việt Nam như là thị trường sản xuất và quan trọng nhất của hãng xe Ý. 

Lộ phụ tùng Vespa Primavera tại Việt Nam trước ngày ra mắt 1

Trước lễ ra mắt chính thức của mẫu xe Primavera trên toàn thế giới, phụ tùng cho mẫu xe ga cao cấp này đã xuất hiện tại Việt Nam. Những phụ tùng bao gồm: khung xe, đầu xe (bao gồm mặt đồng hồ), đèn hậu... Cũng dễ hiểu vì khi Piaggio sản xuất Primavera tại Việt Nam, khách hàng sẽ dễ dàng trong việc thay thế và sửa chữa chiếc scooter của mình hơn. 

Trong số phụ tùng "rò rỉ", đáng chú ý đồng hồ đo công tơ mét kèm theo màn hình LCD hiển thị thông tin. Phần công tơ mét dạng vát tương tự như một số mẫu Vespa cổ như: Standard, Sprint... nhưng Primavera sử dụng bảng mạch điện tử hoàn toàn cho phần đồng hồ công tơ mét và màn hình LCD, không còn dây công tơ mét. Đây sẽ là mẫu xe có mặt đồng hồ hiện đại nhất trong số các xe ga thị trường hiện nay. Tuy nhiên, mặt đồng hồ điện tử cũng gây khó khăn cho người sử dụng nếu có trục trặc mà hầu như không thể sửa chữa ở các tiệm xe ngoài hãng.

Hãy cùng Autopro “mổ xẻ” phụ tùng của Primavera:

Lộ phụ tùng Vespa Primavera tại Việt Nam trước ngày ra mắt 2
Công tơ mét và màn hình LCD hiển thị thông tin
Lộ phụ tùng Vespa Primavera tại Việt Nam trước ngày ra mắt 3
Nhìn từ phía trước, phần đèn xe dạng tròn, khá giống với thiết kế của Vespa LX
Lộ phụ tùng Vespa Primavera tại Việt Nam trước ngày ra mắt 4
Đèn hậu Primavera đã từng bị nhầm là của Yamaha Bianco tuy nhiên đây là một sản phẩm của hãng TRI.O.M
Lộ phụ tùng Vespa Primavera tại Việt Nam trước ngày ra mắt 5
Ghi đông xe
Lộ phụ tùng Vespa Primavera tại Việt Nam trước ngày ra mắt 6
Mặt sau đồng hồ xe, không còn dây công tơ mét, chỉ có jack cắm điện tử
Lộ phụ tùng Vespa Primavera tại Việt Nam trước ngày ra mắt 7
Mặt đồng hồ được cố định bằng 4 lẫy xung quanh, tháo ra dễ dàng
Lộ phụ tùng Vespa Primavera tại Việt Nam trước ngày ra mắt 8
Lộ phụ tùng Vespa Primavera tại Việt Nam trước ngày ra mắt 9
Bo mạch điều khiển bảng đồng hồ hiển thị trên Primavera